Hợp tác với các doanh nghiệp để tìm kiếm cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp luôn được Trường ĐHTN đặt lên hàng đầu.

Ngày 27/3, tại phòng 2.3 tòa nhà Điều hành, Trường Đại học Tây Nguyên đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Nhà trường với Công ty cổ phần Nông nghiệp Trường Hải (THACO AGRI) và Công ty Cổ phần hợp tác Quốc tế Tanico.

Tại lễ ký kết với Công ty cổ phần Nông nghiệp Trường Hải (THACO AGRI), PGS.TS Lê Đức Niêm – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHTN và Ông Phan Tiềm - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng THACO đã trao đổi và đi đến thống nhất ký biên bản thỏa thuận hợp tác toàn diện trên tất cả các lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng nhân lực, khoa học và công nghệ. Trên cơ sở hợp tác, Tập đoàn THACO AGRI sẽ tiếp nhận, tạo điều kiện để sinh viên các ngành: Chăn nuôi thú y, nông nghiệp, kinh tế, chế biến thực phẩm, ngôn ngữ Anh và một số ngành khác đến thực tập nghề nghiệp, thực tập tốt nghiệp và tiếp nhận vào làm việc sau khi tốt nghiệp tại các nông trường, nông trại của THACO AGRI tại Việt Nam, Lào và Campuchia theo nhu cầu tuyển dụng hằng năm. Phối hợp tổ chức các buổi hội thảo, chương trình tư vấn việc làm, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên. Tạo điều kiện cho cán bộ, giảng viên của Trường ĐHTN tham quan các nông trường, nông trại của THACO AGRI tại Việt Nam, Lào và Campuchia. Cùng tham gia xây dựng chương trình đào tạo một số ngành để phù hợp với thực tiễn sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, THACO AGRI sẽ phối hợp bồi dưỡng thêm kiến thức, kỹ năng mới phục vụ công việc cho những sinh viên học các ngành nghề không đúng vị trí tuyển dụng của THACO AGRI. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá thu hút tuyển sinh, tuyển dụng cho các ngành học Nhà trường đang đào tạo.

PGS.TS Lê Đức Niêm – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHTN và Ông Phan Tiềm - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng THACO ký kết thảo thuận hợp tác

Cùng ngày, Nhà trường tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần hợp tác Quốc tế Tanico. Trong quá trình trao đổi, hai bên đã thống nhất triển khai những nội dung cụ thể, trong đó tập trung cho hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên Nhà trường, các chương trình du học, chương trình trao đổi sinh viên giữa Nhà trường và các trường học tại nước ngoài; đào tạo ngoại ngữ cho sinh viên có nhu cầu học ngoại ngữ để tham gia các chương trình du học và làm việc tại nước ngoài; chương trình tuyển dụng sinh viên thực tập, sinh viên đã tốt nghiệp có nguyện vọng làm việc tại Công ty.

PGS.TS Lê Đức Niêm – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHTN và ông Đoàn Nguyễn Bảo Khoa - Giám đốc điều hành Công ty Quốc tế Tanico ký thỏa thuận hợp tác

Lãnh đạo trường, đại diện Lãnh đạo các khoa, lãnh đạo và nhân viên Công ty Cổ phần hợp tác Quốc tế Tanico chụp hình lưu niệm

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Nhà trường với THACO AGRI và Công ty Cổ phần hợp tác Quốc tế Tanico không chỉ mở ra cơ hội cho sinh viên thực hành, thực tập, học bổng, du học, việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp tại các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài; mà còn giúp cho Nhà trường nâng cao chất lượng chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học và công nghệ. Qua đó, khẳng định được chất lượng đào tạo của Nhà trường, sự tin tưởng của các doanh nghiệp trong quá trình sử dụng nguồn lao động do Nhà trường đào tạo.  

Phòng Truyền thông và TVTS