Sáng 29/8, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam đã trao Học bổng Vallet năm 2023 cho học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập tại khu vực Tây Nguyên và hai tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận.

Chương trình đã trao 155 suất học bổng, tổng trị giá gần 2,6 tỷ đồng và giấy chứng nhận của Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam. Trong đó, mỗi suất học bổng dành cho học sinh là 14 triệu đồng (tăng 1 triệu đồng so năm 2022), học bổng sinh viên là 28 triệu đồng (tăng 2 triệu đồng so với năm 2022).

Trong số 155 học sinh, sinh viên được nhận Học bổng Vallet năm nay, Trường đại học Tây Nguyên có 12 sinh viên được trao, riêng Y khoa có 5 sinh viên. Đây là Học bổng do Giáo sư Odon Vallet tài trợ chủ yếu, tặng các học sinh, sinh viên Việt Nam giúp các em có thêm động lực để tiến xa hơn trên con đường học tập và hiện thực hóa niềm đam mê khoa học.

GS Odon Vallet  và ông Võ Văn Hoàng - Trưởng ban Dân tộc tỉnh Lâm Đồng trao Giấy Chứng nhận và học bổng cho 12 sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên

Phát biểu tại buổi lễ, Giáo sư Odon Vallet, Chủ tịch Quỹ học bổng Vallet cho biết: “Tôi rất vui khi được tận tay trao những suất học bổng cho các học sinh, sinh viên xuất sắc, vượt khó. Và vui hơn khi các em ngày càng tiến bộ, có khả năng tiến xa trên con đường học tập; nhất là các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số. Thời gian qua, nhiều nơi tăng học phí và chúng tôi luôn ghi nhớ điều này để tăng giá trị học bổng”.

Giáo sư Odon Vallet, Chủ tịch Quỹ học bổng Vallet phát biểu tại buổi lễ

Học bổng Vallet có ý nghĩa về mặt vật chất và nặng về tình bởi nó bao hàm trong đó sự gửi gắm, tin tưởng của các Giáo sư và của nhiều bạn bè quốc tế đối với thế hệ trẻ Việt Nam, trở thành nguồn động viên tinh thần rất lớn cho tất cả các bạn học sinh, sinh viên.

Phòng Truyền thông và TVTS

Hình ảnh do Phòng CTSV cung cấp