Trong các ngày từ 22 đến 26 tháng 5 năm 2023, TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên đã tham dự cuộc họp khởi động dự án “Kết nối khoảng cách số giữa Mông Cổ và Việt Nam thông qua chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục đại học” (Digital MOVE) tại Thủ đô Ulaanbaatar, Mông Cổ. 

Dự án Digital MOVE là dự án nằm trong chương trình  hỗ trợ của Cộng đồng Châu Âu nhằm tăng cường năng lực của các cơ sở giáo dục đại học tại các nước đang phát triển. Dự án được xây dựng nhằm đạt được các các mục tiêu chính như: phát triển văn hóa chuyển đổi số trong các cơ sở giáo dục đại học của Mông Cổ và Việt Nam; thúc đẩy văn hóa chuyển đổi số; phát triển kỹ năng mềm số cho giảng viên, sinh viên, chuyên viên, cán bộ quản lý thông qua các khóa học và các khóa đào tạo…

Có tổng cộng 13 trường đại học tham gia dự án, trong đó có 4 viện, trường của Mông Cổ (Trường Đại học CIT- CITI University, Trường ĐH Khoa học Cuộc sống Mông Cổ- Mongolian University of Life Sciences, Trường ĐH Otoch Manramba Otoch Manramba University và Viện Công nghệ  Erdenet- Erdenet Institute of technology) và 2 trường đại học tại Châu Âu (Đại học Côte d'Azur - Université Côte d'Azur, Pháp và Đại học Kỹ thuật Kosice - Technical University of Kosice, Slovakia). Phía Việt Nam có 7 trường đại học tham gia, gồm: Trường ĐH Tây Nguyên, Đại học Đà nẵng, Trường ĐH Nha Trang, ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Cần Thơ, Trường ĐH Quy Nhơn và Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh. 

TS. Nguyễn Thanh Trúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên - tặng quà lưu niệm cho một số đối tác tham gia dự án

Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của Trường Đại học Tây Nguyên, đặc biệt trong bối cảnh Trường đang chủ trương đẩy mạnh triển khai Đề án chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực bao gồm hoạt động đào tạo, giảng dạy, nghiên cứu và quản trị Nhà trường.

Toàn cảnh cuộc họp tại  Trường Đại học CITI -Mông Cổ 

     Ban thực hiện dự án Digital Move tại Trường ĐH Tây Nguyên