Được sự đồng ý của Lãnh đạo Trường, khoa KHTN&CN phối hợp với phòng KH&QHQT và Đoàn trường tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ hai với chủ đề: “Lan tỏa ngọn lửa đam mê và sáng tạo”. Hội nghị diễn ra ngày 25/5/2021 tại Hội trường 200 chỗ, Nhà điều hành, Trường Đại học Tây Nguyên.

Mở đầu Hội nghị, TS. Nguyễn Văn Bồng- Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa KHTN&CN đã phát biểu khai mạc Hội nghị. Đồng chí Phó trưởng khoa nhấn mạnh vai trò của NCKH trong sinh viên rất quan trọng. Đây là một hoạt động khoa sẽ tổ chức thường niên mỗi năm 1 lần. Thông qua Hội nghị nhằm nâng cao chất lượng học tập và nghiên cứu khoa học cho sinh viên, tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội tiếp cận và vận dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học, giải quyết một số vấn đề khoa học và thực tiễn. Hội nghị còn tạo môi trường nuôi dưỡng sự sáng tạo và đam mê khoa học cho sinh viên; giúp sinh viên giao lưu, học hỏi và tiếp cận nguồn tri thức mới; đồng thời trình bày các sản phẩm nghiên cứu khoa học của mình. Bên cạnh đó, Hội nghị còn lồng ghép hình thức Hội thi khoa học kỹ thuật và sáng tạo nhằm tăng cường sự hồ hởi và tạo không khí thi đua sôi nổi cho sinh viên.

TS. Nguyễn Văn Bồng – Phó Trưởng Khoa phục trách Khoa KHTN&CN

phát biểu khai mạc

Thừa ủy quyền của Lãnh đạo Trường, đến dự và phát biểu tại Hội nghị, PGS. TS. Văn Tiến Dũng – Trưởng phòng KH&QHQT đã chúc mừng khoa KHTN&CN đã triển khai, tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 2 với chủ đề: “Lan tỏa ngọn lửa đam mê và sáng tạo”. Bên cạnh việc học tập, khoa KHTN&CN đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động nhằm thúc đẩy hoạt động NCKH trong sinh viên, khơi gợi được đam mê và nuôi dưỡng nhiều ý tưởng hay, có ý nghĩa thực tiễn cao. Vì thế, số lượng sinh viên NCKH của Khoa ngày càng tăng, góp phần rất lớn vào hoạt động NCKH sinh viên trong toàn Trường. Thầy hi vọng, với đội ngũ cán bộ của khoa trẻ, năng động và có đam mê về NCKH sẽ truyền lửa và tiếp thêm sức mạnh cho hoạt động NCKH của sinh viên của khoa trong thời gian tới đạt được nhiều kết quả hơn nữa.

PGS. TS. Văn Tiến Dũng – Trưởng phòng KH&QHQT phát biểu trong Hội nghị

Hội nghị chia làm hai tiểu ban, mỗi tiểu ban có bốn giám khảo chấm điểm các báo cáo trình bày của sinh viên. Hội nghị có 22 báo cáo thuộc các lĩnh vực: CN Thông tin, Toán, Công nghệ vạn vật kết nối (IoT), Vật lý, Công nghệ Sinh học và Hóa học.

Các sinh viên có bài báo cáo khoa học chụp hình với Ban tổ chức

Tại Hội nghị, các bạn sinh viên rất tự tin khi trình bày đề tài nghiên cứu và trả lời các câu hỏi hóc búa của Ban giám khảo. Bên cạnh các đề tài thuộc lĩnh vực nghiên cứu cơ bản, còn có các đề tài nghiên cứu hướng ứng dụng, có sản phẩm cụ thể trình diễn. Có một số sản phẩm khoa học có triển vọng và khả năng ứng dụng cao như: Mô hình xe tự hành, Bản đồ lưu trú quản lý sinh viên, bộ IoT giám sát trong bảo quản nông sản, bộ kit thực hành kính thiên văn, tinh dầu trầu không, húng quế trong chế phẩm nước súc miệng,…

Một số hình ảnh SV báo cáo ở Tiểu ban 1

Một số hình ảnh SV báo cáo ở Tiểu ban 2

Sau hơn 3 tiếng đồng hồ trình bày đầy cuốn hút của các bạn sinh viên cũng như sự làm việc khẩn trương, nhiệt tình và công tâm, Ban giám khảo đã lựa chọn trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 08 giải Ba và 11 giải Khuyến Khích.

Ban giám khảo

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 2 có ý nghĩa rất lớn không chỉ đối với khoa, tập thể giảng viên và sinh viên của khoa KHTN&CN mà nó còn góp phần rất lớn đối với hoạt động NCKH của Nhà trường. Từ hoạt động này sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, vận dụng lý thuyết vào thực tiễn, ươm mầm tài năng, ươm mầm thêm nhiều ý tưởng cho các đề tài nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp của sinh viên. Tạo ra môi trường tốt để sinh viên học tập, nghiên cứu, trau dồi các kỹ năng sáng tạo của mình, giúp cho sinh viên phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực sáng tạo trong học tập và nghiên cứu khoa học.

Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp, hi vọng trong thời gian tới, khoa KHTN&CN sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực để đẩy mạnh hơn hoạt động NCKH trong sinh viên. Tạo tiền đề và lan tỏa được đam mê NCKH trong sinh viên.

Toàn cảnh Hội nghị

                                                                                                Trung tâm Thông tin

Nội dung và hình ảnh do Khoa KHTN&CN cung cấp