Thực hiện kế hoạch hoạt động khoa học công nghệ của Nhà trường năm 2020, sáng ngày 21/10/2020, tại phòng 7.1.2 – Giảng đường 7, Phòng Khoa học và Quan hệ quốc tế phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức lớp tập huấn về Sở hữu trí tuệ năm 2020.

Về dự Khai mạc lớp tập huấn, về phía Cục Sở hữu trí tuệ có bà Nguyễn Hoàng Hạnh – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu đào tạo và Hỗ trợ tư vấn; về phía Trường Đại học Tây Nguyên có PGS.TS. Trần Trung Dũng – Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Đình Sỹ – Phó Trưởng phòng KH&QHQT và học viên là cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia lớp tập huấn.

TS. Nguyễn Đình Sỹ – Phó Trưởng phòng KH&QHQT tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

Phát biểu Khai mạc lớp tập huấn, PGS.TS. Trần Trung Dũng – Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh vấn đề sở hữu trí tuệ là vấn đề rất cần thiết đặc biệt là đối với trường đại học khi nhiệm vụ trọng tâm của trường đại học là đào tạo và nghiên cứu khoa học. Sở hữu trí tuệ là 1 trong bộ tiêu chí để đánh giá chất lượng của 1 trường đại học Tuy nhiên hiện nay, vấn đề sở hữu trí tuệ chưa được quan tâm đúng mức. Vì vậy, lớp tập huấn này là cơ hội để các cán bộ, giảng viên, sinh viên trong Trường được nâng cao hiểu biết về sở hữu trí tuệ và vấn đề sở hữu trí tuệ ngày càng được quan tâm, quản lý chặt chẽ nhằm tôn vinh thành quả nghiên cứu và chất xám của các nhà khoa học, từ đó sẽ thúc đẩy nhanh và mạnh mẽ hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học trong toàn Trường. Nhân dịp này, đồng chí Phó Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn đến Cục Sở hữu trí tuệ đã tạo điều kiện thuận lợi để mở lớp tập huấn này cho cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên.

PGS.TS. Trần Trung Dũng – Phó Hiệu trưởng phát biểu Khai mạc lớp tập huấn

Lớp tập huấn diễn ra trong 01 ngày với phần trình bày của bà Nguyễn Hoàng Hạnh – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu đào tạo và Hỗ trợ tư vấn – Cục Sở hữu trí tuệ với 7 chuyên đề tập trung vào các nội dung lớn: sở hữu trí tuệ và hệ thống pháp luật về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ; sở hữu trí tuệ với hoạt động nghiên cứu triển khai; xác lập quyền sở hữu trí tuệ đối với các kết quả nghiên cứu; quản lý và khai thác tài sản trí tuệ trong trường đại học, viện nghiên cứu; sử dụng thông tin sáng chế phục vụ hoạt động nghiên cứu – triển khai và định hướng nghiên cứu phát triển sản phẩm mới; hoạt động hợp tác doanh nghiệp – trường đại học/ viện nghiên cứu trong việc bảo hộ và khai thác quyền sở hữu trí tuệ; chuyển giao quyền sở hữu trí tuệ.

Bà Nguyễn Hoàng Hạnh – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu đào tạo và Hỗ trợ tư vấn – Cục Sở hữu trí tuệ trình bày chuyên đề đầu tiên

Đại diện Cục Sở hữu trí tuệ chụp hình lưu niệm với các học viên tham gia lớp tập huấn

Trung tâm Thông tin