Sáng ngày 16/01/2020, Khoa Y Dược Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức Lễ “Macchabée” - Lễ tri ân những người hiến thân thể cho khoa học, để tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đến những “người Thầy thầm lặng” đã và đang ở tại khoa Y Dược.

Lễ Macchabée là một hoạt động thường niên của các cơ sở giáo dục có đào tạo ngành y khoa, được tổ chức vào cuối tháng 12 âm lịch hằng năm. Lễ Macchabée mang tính nhân văn sâu sắc thể hiện sự thương tiếc và chúc phúc của những người sống cho những người đã khuất, qua đó gửi gắm khát vọng hạnh phúc, bình đẳng và bất tử đến cho tất cả mọi con người.

Tham dự buổi lễ, BS.CKI. Phương Minh Hải – Giám đốc Bệnh viện đã nhấn mạnh: “Đây là dịp để tập thể các thầy cô giáo và sinh viên Y khoa tri ân đặc biệt đến những “người Thầy thầm lặng” hiến thân thể cho khoa học ngành y khoa. Tập thể các thầy cô giáo và sinh viên Y khoa vô cùng biết ơn, tự hào, và xúc động trước những trái tim vàng coi sự dâng hiến là hạnh phúc, tấm lòng nhân ái đầy hi sinh của những “người Thầy thầm lặng”, những người bạn hết sức đặc biệt trong suốt cuộc đời học và hành nghề chúng tôi luôn mãi mãi mang nặng tri ân. Những người Thầy thầm lặng đã vĩnh viễn rời xa cuộc sống đời thường để mãi mãi đi vào cõi vĩnh hằng bất tử, nhưng thân thể vẫn ở tại nơi này, vẫn âm thầm lặng lẽ cống hiến những gì cuối cùng để các thế hệ sinh viên Y khoa học tập nghiên cứu. Đó là phương tiện tốt nhất, quý giá nhất, thiêng liêng nhất trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo Y khoa. Họ đã tình nguyện hiến xác để gieo mầm sống cho hàng triệu con người đang được sống”.

Buổi Lễ Macchabée diễn ra trong không khí trang nghiêm và đầy xúc động. Với sự hi sinh cao cả của những “người Thầy thầm lặng” buổi lễ là dịp để các thế hệ giảng viên, cán bộ và sinh viên ngành y Trường Đại học Tây Nguyên luôn ghi nhớ và biết ơn.

Một số hình ảnh của buổi Lễ Macchabée

Trung tâm Thông tin