Sáng ngày 15/3/2018, Trường Đại học Tây Nguyên đã có buổi làm việc với Hiệp hội Medicare Network, Nhật Bản, phối hợp với Công ty cổ phần dịch vụ hợp tác quốc tế (CICS) và tổ chức Chương trình giao lưu, trao đổi về cơ hội học tập và làm việc tại Nhật Bản với sinh viên trường.

Tham dự chương trình, về phía Hiệp hội Medicare Network, Nhật Bản có Ông Komuro Takashi - Trưởng phòng tuyển dụng – Trưởng đoàn, và các thành viên  thực hiện dự án tiếp nhận thực tập sinh có:  Ông Yamamoto, Ông Ota Taisei, Ông Hosokawa Yoshihiri, Ông Suda Masato , Ông Muta, Ông Nimonjiya Osamu; Về phía công ty cổ phần dịch vụ hợp tác quốc tế (CICS) có Ông Mai Anh – Chủ tịch hội đồng quản trị công ty CICS; Về phía Trường Đại học Tây Nguyên có PGS.TS Trần Trung Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Y Trung Niê Kđăm – Phó trưởng phòng Khoa học & Quan hệ Quốc tế, cùng các giảng viên và sinh viên đang tham gia lớp học tiếng Nhật tại trường, sinh viên ngành điều dưỡng - khoa Y Dược.

Tại buổi làm việc, Hiệp hội Medicare Network – Nhật Bản và Lãnh đạo Trường đã trao đổi một số vấn đề nhằm nâng cao hiệu quả việc đưa Thực tập sinh điều dưỡng đi Nhật. Triển khai chương trình tiếp nhận điều dưỡng và hộ lý người Việt Nam về chăm sóc sức khỏe theo chương trình kỹ năng mới của Hiệp hội các bệnh viện toàn Nhật Bản. Mục đích của chương trình là đào tạo nguồn nhân lực nhằm nâng cao trình độ y tế cho các nước đang phát triển và chuyển giao các kỹ năng chăm sóc y tế thông qua chương trình thực tập sinh người nước ngoài. Đây là cơ hội để sinh viên của Trường sang Nhật Bản học tập thêm kiến thức mới, vừa đi làm tiếp cận kỹ năng về chăm sóc sức khỏe và được cấp chứng chỉ chăm sóc sức khỏe cộng đồng quốc gia Nhật Bản. Sau năm năm học tập và làm việc tại Nhật Bản các em trở về nước sẽ là những hạt nhân góp phần xây dựng ngành chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Trao đổi với các thành viên Hiệp hội Medicare Network – Nhật Bản và Công ty CICS, Phó hiệu trưởng Trần Trung Dũng đã thay mặt Lãnh đạo Trường cảm ơn sự quan tâm của Hiệp hội Medicare Network – Nhật Bản và công ty CICS trong việc định hướng ngành nghề cho các em sau khi ra Trường. Bên canh đó, Phó hiệu trưởng cũng đề nghị Hiệp hội Medicare Network – Nhật Bản hỗ trợ, hợp tác với Khoa Y Dược của Trường nâng cao chất lượng đào tạo tốt hơn;  hỗ trợ nguồn tài liệu để giảng viên và sinh viên nghiên cứu; tạo điều kiện cho cán bộ, giảng viên khoa Y có cơ hội học tập, giao lưu, tham gia các hội thảo liên quan đến lĩnh vực Y khoa do Hiệp hội tổ chức.

 

PGS.TS Trần Trung Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó hiệu trưởng đã có buổi làm việc với Hiệp hội Medicare Network, Nhật Bản, phối hợp với Chi nhánh công ty cổ phần dịch vụ hợp tác quốc tế

 

PGS.TS Trần Trung Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó hiệu trưởng tặng quà lưu niệm cho Ông Komuro Takashi, Hiệp hội Bệnh viện toàn Nhật Bản

 

PGS.TS Trần Trung Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó hiệu trưởng tặng quà lưu niệm cho đoàn Hiệp hội Bệnh viện toàn Nhật Bản

Cũng trong ngày, Hiệp hội Medicare Network – Nhật Bản và Công ty CICS tổ chức giao lưu, trao đổi với sinh viên việc triển khai chương trình tiếp nhận điều dưỡng và hộ lý người Việt Nam về chăm sóc sức khỏe theo chương trình kỹ năng mới của Hiệp hội các bệnh viện toàn Nhật Bản. Thông qua buổi giao lưu, Hiệp hội đã giới thiệu qua về các thành viên của Hiệp hội, đối tượng, yêu cầu về chuyên môn, ngôn ngữ, môi trường học tập và làm việc ở Nhật Bản; sự quan tâm, bảo vệ và các chính sách đối với thực tập sinh giúp cho các bạn sinh viên có cái nhìn khách quan và thực tế về môi trường học tập và làm việc tại Nhật Bản.

 

Ông Komuro Takashi, Hiệp hội Bệnh viện toàn Nhật Bản, Trưởng phòng tuyển dụng, Hiệp hội Bệnh viện toàn Nhật Bản giao lưu, trao đổi với sinh viên về chương trình thực tập sinh tại Nhật bản.

Toàn cảnh buổi giao lưu

Trung tâm Thông tin