Hòa chung không khí phấn khởi, hân hoan cùng phụ nữ thế giới, phụ nữ Việt Nam ở khắp mọi miền đất nước tổ chức các hoạt động kỉ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (8/3/1910 – 8/3/2024). Sáng ngày 8/3, Công đoàn Trường và Ban Nữ công Trường Đại học Tây Nguyên đã tổ chức Chương trình Happy Women’s Day 8/3 với chủ đề: “Phụ nữ là để yêu thương”.

Đến tham dự Chương trình có ông Phạm Ngọc Hiểu – Giám đốc Phòng giao dịch Đại học Tây Nguyên, TS. Nguyễn Thị Tĩnh – Bí thư ĐU – Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Nguyễn Thanh Trúc - Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Lê Đức Niêm – Phó Bí thư ĐU - Phó Hiệu trưởng, đồng chí Phạm Trọng Lượng – Chủ tịch Công đoàn Trường, Lãnh đạo các đơn vị và đặc biệt là sự có mặt hơn 300 VCNLĐ là nữ tham dự.

Phát biểu tại Chương trình, TS. Nguyễn Thanh Trúc - Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường đã nói: Đối với Trường Đại học Tây Nguyên, chúng ta rất vinh dự có đội ngũ cán bộ nữ đông đảo chiếm 69,7% CBVC toàn Trường, nhiều cán bộ nữ đã luôn khẳng định được vai trò quan trọng và có nhiều đóng góp hết sức to lớn cho sự phát triển vững mạnh, toàn diện của Nhà trường, đặc biệt là trong các lĩnh vực đào tạo, NCKH, công tác quản lý, công tác đoàn thể…Điều đó thể hiện tầm quan trọng và vai trò hết sức đặc biệt của phụ nữ trong Nhà trường. Nhân dịp này, Thầy Hiệu trưởng mong muốn các tổ chức chính trị, đoàn thể cùng Nhà trường tiếp tục quan tâm chia sẻ, hỗ trợ cho cán bộ nữ có cuộc sống tốt hơn, công việc thuận lợi hơn để cán bộ nữ yên tâm công tác và có nhiều đóng góp hơn nữa cho Nhà trường và cho xã hội”.

TS. Nguyễn Thanh Trúc - Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình

Thay mặt cho nữ viên chức Nhà trường, đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đảng ủy, Hội đồng Trường và Ban Giám hiệu Nhà trường đã luôn chỉ đạo, quan tâm sát sao đến các hoạt động của Công đoàn Trường và Ban Nữ công. Qua bài phát biểu của Thầy Hiệu trưởng chúng ta nhận thức được vai trò của mình trong trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, … và trong chính gia đình mình. Chúng ta sẽ cố gắng đem hết sức mình để cống hiến cho sự nghiệp phát triển chung của Nhà trường và xây dựng gia đình thật ấm no hạnh phúc.

Đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến - Phó chủ tịch Công đoàn Trường phát biểu cảm ơn đến Đảng ủy, Hội đồng Trường và Ban Giám hiệu Nhà trường

Nhân dịp này, Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, Công đoàn Trường và Ngân hàng Agribank Phòng giao dịch  ĐHTN đã có những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng toàn thể cán bộ nữ của Trường.

TS. Nguyễn Thanh Trúc và PGS.TS Lê Đức Niêm tặng hoa chúc mừng đại diện nữ Lãnh đạo Trường và Ban Nữ công Trường

Ông Phạm Ngọc Hiểu – Giám đốc Ngân hàng Agribank Phòng giao dịch  ĐHTN tặng hoa chúc mừng chúc mừng đại diện nữ Lãnh đạo Trường và Ban Nữ công Trường

PGS.TS Lê Đức Niêm – Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tặng hoa chúc mừng các đồng chí trong Ban nữ công

Đồng chí Phạm Trọng Lượng – Chủ tịch Công đoàn Trường tặng hoa chúc mừng đại diện Ban Nữ công, chủ tịch Công đoàn bộ phận và tổ trưởng tổ công đoàn

Phụ nữ ngày nay không chỉ thực hiện thiên chức làm mẹ, nuôi dạy con cái, là người nội trợ trong gia đình mà còn có nhiều đóng góp rất quan trọng đối với công việc mà họ đang đảm nhiệm. Thế nhưng đâu đó trong xã hội vẫn còn sự bất bình đẳng, đối xử bất công, bạo hành và dùng vũ lực với nữ giới vẫn còn. Vì vậy, Ban nữ Công trường đã mời cô Trịnh Thị Thủy chia sẻ chuyên đề “Luật bình đẳng giới” và cô Trương Ngô Ngọc Lan chia sẻ chuyên đề: “Những bệnh thường gặp ở trẻ khi chuyển mùa và cách chăm sóc”.

Cô Trịnh Thị Thủy chia sẻ chuyên đề “Luật bình đẳng giới” tại chương trình

Cô Trương Ngô Ngọc Lan chia sẻ chuyên đề: “Những bệnh thường gặp ở trẻ khi chuyển mùa và cách chăm sóc” tại chương trình

Đây là hai chuyên đề hay vừa giúp cho chị em nắm vững kiến thức về bình đẳng giới, đồng thời có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc, khám chữa bệnh và cách thức sử dụng các loại thuốc phù hợp với trẻ em khi thời tiết ở Tây Nguyên đang chuyển mùa.

TS. Nguyễn Thị Hải Yến và TS. Ngô Thị Hiếu tặng hoa cảm ơn hai báo cáo viên tại chương trình

Nữ CBVC Trường tham gia chương trình chụp hình lưu niệm

Phòng Truyền thông và TVTS