Sáng 3/11, Trường Đại học Tây Nguyên đã phối hợp với Trường Đại học Sofia (Bulgaria), Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế, và Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Hội thảo quốc tế lần thứ V về kinh tế, kinh doanh và tài chính (The fifth international conference in economics, business & finance).

Tham dự Hội thảo có PGS.TS Yovogan Marceline - Phó Trưởng khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh (trường Đại học Sofia, Bulgaria), PGS.TS. Trương Tấn Quân - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Huế, PGS.TS Phan Anh Tú – Phó Hiệu trưởng Trường Kinh tế - Đại học Cần Thơ và 150 đại biểu đến từ các trường đại học lớn trong cả nước; về phía Trường Đại học Tây Nguyên có PGS.TS Lê Đức Niêm - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Thị Hải Yến – Trưởng khoa Kinh tế, TS. Nguyễn Đình Sỹ - Phó trưởng phòng KH&QHQT, cùng các cán bộ, nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên của Trường Đại học Tây Nguyên.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS Lê Đức Niêm - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyênhi vọng Hội thảo sẽ là một diễn đàn để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giảng viên cùng trao đổi, thảo luận về vấn đề kinh tế, tài chính, kinh doanh; đồng thời đưa ra những chính sách cần thiết cho việc phát triển kinh tế của các doanh nghiệp.

PGS.TS Lê Đức Niêm - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên phát biểu tại Hội thảo

Để cảm ơn sự giúp đỡ của các đơn vị đồng tổ chức Hội thảo và các nhà tài trợ, Trường Đại học Tây Nguyên đã có những bó hoa tươi thắm trao tặng thay lời cảm ơn đến quý Lãnh đạo các Trường và các nhà tài trợ.

PGS.TS Lê Đức Niêm - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên tặng hoa và trao quà lưu niệm cho các đơn vị đồng tổ chức Hội thảo

TS Nguyễn Thị Hải Yến – Trưởng khoa Kinh tế - Trường Đại học Tây Nguyên tặng hoa và Thư cảm ơn các nhà tài trợ

Hội thảo đã nhận được gần 70 bài viết của các học giả, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước gửi đến, trong đó có 59 bài được chấp nhận đưa vào kỷ yếu của Hội thảo. Tại phiên toàn thể, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về các nội dung: sự phát triển của thị trường tài chính; nghiên cứu mối quan hệ giữa việc thoát nghèo, sự đa dạng trong tiêu dùng và an toàn thực phẩm của các hộ gia đình nông thôn Việt Nam; trao đổi về việc trồng xen cây cà phê và các loại cây trồng khác tại Đắk Lắk.

PGS.TS Yovogan Marcellin - Sofia University Saint Kliment Ohridski – Bulgaria

PGS.TS Yovogan Marcellin - Sofia University Saint Kliment Ohridski – Bulgaria: “The Development of Financial markets in Emerging economies:

the Analysis of the Bulgarian Stock Exchange 2007-2023”

TS. Cao Minh Tuấn – Trường Đại học Cần Thơ:“Does escaping poverty increase household dietary diversity and food security? Evidence from rural Vietnam”

TS. Phan Thị Thúy – Trường Đại học Tây Nguyên: “The Future of Coffee Farming in Dak Lak province, Vietnam: Monoculture or Crop Diversification?

Để làm sáng tỏ thêm các chủ đề liên quan đến các lĩnh vực khác nhau, Hội nghị đã chia làm 3 phiên hội thảo với các chuyên đề gồm kinh tế; quản trị kinh doanh – marketing; tài chính – kế toán.

Tiểu ban 1: Kinh tế

Tiểu ban 2: Quản trị kinh doanh – Marketing

Tiểu ban 3: Tài chính – Kế toán

Với những ý kiến đóng góp tích cực từ các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giảng viên đến từ các trường đại học trong cả nước, hi vọng nền kinh tế của vùng Tây Nguyên và cả nước sẽ có bước khởi sắc và thích ứng với bối cảnh mới.

Với sự giúp đỡ của các đối tác, Hội thảo quốc tế lần thứ V được tổ chức tại Trường Đại học Tây Nguyên đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội thảo lần thứ 6 sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Cần Thơ.

Tiến sĩ Châu Thị Lệ Duyên - Trưởng đoàn đại biểu Trường Đại học Cần Thơ tặng hoa các Trường đồng tổ chức Hội nghị lần thứ 6 diễn ra tại Trường Đại học Cần Thơ

Nhân dịp này, Trường Đại học Tây Nguyên và Trường Đại học Sofia, Bulgaria đã ký thỏa thuận hợp tác với những nội dụng cụ thể: hai bên hợp tác trao đổi học thuật, trao đổi giảng viên và sinh viên; hợp tác trong nghiên cứu khoa học: cùng thực hiện các đề cương nghiên cứu, đề tài nghiên cứu để kêu gọi tài trợ từ chương trình tài trợ nghiên cứu cho Việt Nam của chính phủ Bulgaria, và các tài trợ khác; Phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học; xây dựng các chương trình đào tạo đại học theo hướng được công nhận ở cả 2 quốc gia (Bungari và Việt Nam).

Hình ảnh lễ ký kết hợp tác

Các thành viên tham gia Lễ ký kết chụp hình lưu niệm

Phòng Truyền thông và TVTS