Sáng ngày 23/10, trong khuôn khổ dự án “Tăng cường giáo dục về biến đổi khí hậu nhằm phát triển bền vững ở Việt Nam - CLIDEV”, Trường Đại học Tây  Nguyên đã phối hợp với Trường Đại học Helsinki – Phần Lan tổ chức lớp tập huấn về “Viết bài báo khoa học” cho các giảng viên trẻ của các trường thành viên tham gia dự án. Học viên tham dự khóa tập huấn đến từ các trường đại học thành viên như: Trường Đại học Tây Nguyên, Trường Đại học Nông Lâm Huế, Trường Đại học Lâm Nghiệp Việt Nam và Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên.

Các thành viên tham gia khóa tập huấn

Phát biểu tại buổi khai mạc, PGS.TS. Lê Đức Niêm – Phó hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc công bố các công trình khoa học của giảng viên và nhà nghiên cứu, đặc biệt là các công bố quốc tế. Chính vì vậy, khóa tập huấn viết bài báo khoa học quốc tế này là cơ hội để các giảng viên và nhà nghiên cứu trẻ trau dồi thêm các kỹ năng viết các bài báo khoa học để có thể tiếp cận được với các tạp chí có uy tín trong việc công bố rộng rãi các kết quả, công trình nghiên cứu của mình.

PGS.TS. Lê Đức Niêm – Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc khóa tập huấn

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, PGS.TS. Lê Đức Niêm cũng đã trao quà lưu niệm cho TS. Roy Siddall – giảng viên khóa tập huấn đến từ Trường Đại học Helsinki của Phần Lan.

PGS.TS. Lê Đức Niêm – Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng tặng quà lưu niệm cho TS. Roy Siddall – giảng viên lớp tập huấn

Mục tiêu của lớp tập huấn là nhằm tăng cường năng lực về viết bài báo quốc tế cho các giảng viên và nhà nghiên cứu trẻ của các trường thành viên trong dự án, tiếp cận và dần hoàn thiện kỹ năng viết bài báo khoa học theo tiêu chuẩn quốc tế để xuất bản và chia sẽ các kiến thức, thông tin phát hiện được trong quá trình giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc khóa tập huấn

Khoa Nông Lâm nghiệp