Sáng ngày 2/6 tại Hội trường 200 chỗ tòa Nhà điều hành, Trường Đại học Tây Nguyên phối hợp hỗ trợ Vụ Giáo dục Đại học - Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị chạy thử rà soát phần mềm hỗ trợ tuyển sinh chung năm 2023.

Tham dự Hội nghị, về phía Vụ Giáo dục Đại học - Bộ Giáo dục và Đào tạo có TS. Phạm Như Nghệ - Phó Vụ trưởng, PGS.TS Nguyễn Anh Dũng - Phó Vụ trưởng, TS Đặng Thị Oanh – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, cùng các chuyên viên các vụ chức năng của Bộ GD&ĐT, tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel và hơn 120 đại biểu là lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công tác tuyển sinh của 43 cơ sở giáo dục đại học và 07 sở giáo dục đào tạo các tỉnh thành gồm: Hà Nội, Đắk Lắk, KomTum, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bình Định, Tp. Hồ Chí Minh. Về phía Trường Đại học Tây Nguyên có TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư ĐU – Hiệu trưởng Nhà trường, Lãnh đạo và chuyên viên phòng Đào tạo, phòng Truyền thông và TVTS.

Toàn cảnh hội nghị

 Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Phạm Như Nghệ - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học cho biết: “Quy chế tuyển sinh năm 2023 có một số đổi mới, song về cơ bản vẫn giữ nguyên như năm 2023. Để hỗ trợ tốt hơn cho các cơ sở giáo dục đại học và các sở giáo dục đào tạo, Bộ GD&ĐT đã triển khai nâng cấp phần mềm hỗ trợ cho thí sinh đăng ký xét tuyển đại học và phần mềm hỗ trợ báo cáo, xác định chỉ tiêu phù hợp với quy chế đề ra. Vì vậy, Bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị chạy thử rà soát phần mềm để các cơ sở giáo dục đại học và sở giáo dục đào tạo góp ý, bổ sung từ đó hoàn chỉnh phần mềm, phục vụ công tác tuyển sinh năm 2023”.

TS. Phạm Như Nghệ - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học phát biểu khai mạc hội nghị

Cùng tham gia hội nghị, TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư ĐU – Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: “Công tác tuyển sinh có ý nghĩa quan trọng đối với các cơ sở giáo dục đại học trong việc chạy thử phần mềm tuyển sinh chung năm 2023 theo sự điều chỉnh của quy chế tuyển sinh. Vụ Giáo dục đại học tổ chức chạy thử phần mềm tuyển sinh chung năm 2023 là rất cần thiết nhằm hướng dẫn và trả lời những vướng mắc của các sơ sở giáo dục đại học và sở giáo dục đào tạo trong quá trình chạy thử để kịp thời điều chỉnh phần mềm một cách hiệu quả và đạt chất lượng đối với công tác tuyển sinh”.

TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư ĐU – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại hội nghị

Trong gần 02 ngày tập huấn, các đại biểu được nghe báo cáo các điểm mới của Quy chế tuyển sinh và một số lưu ý trong triển khai công tác tuyển sinh năm 2023; hướng dẫn sử dụng phần mềm hệ thống hỗ trợ tuyển sinh và phần mềm báo cáo, xác định chỉ tiêu tuyển sinh; thảo luận và trao đổi trực tiếp các vấn đề liên quan đến triển khai công tác tuyển sinh năm 2023; triển khai chạy thử và rà soát chức năng phần mềm để các sơ sở đào tạo khai báo thông tin tuyển sinh, chạy thử chức năng đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Vụ GDĐH đã thông qua một số điểm mới trong công tác xác định chỉ tiêu và tổ chức tuyển sinh năm 2023

Các có sở giáo dục đại học và sở giáo dục thực hiện thử nghiệm các phần mềm

Phòng Truyền thông và TVTS