Sáng ngày 18/4, tại phòng 2.3 tòa Nhà điều hành, Trường Đại học Tây Nguyên đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức tổ chức lễ trao học bổng Hessen cho 16 sinh viên xuất sắc các trường khu vực Tây Nguyên năm học 2022 – 2023.

Tham dự buổi lễ, về phía Văn phòng đại diện Bang Hessen, Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức tại Việt Nam có TS. Bùi Công Thọ - Trưởng Văn phòng, ông Phạm Việt Cường – Chánh Văn phòng; đại diện Lãnh đạo Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum, Trường Cao đẳng Đà Lạt, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung, Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Phương Nam; về phía Trường Đại học Tây Nguyên có PGS.TS. Nguyễn Văn Nam – Thường vụ Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng; TS. Vũ Minh Chiến – Phó Trưởng phòng CTSV, cùng với quý phụ huynh và 16 sinh viên xuất sắc được trao học bổng.

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, TS. Bùi Công Thọ cho biết: "Bang Hessen CHLB Đức và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức là hai tổ chức đã có sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn đối với nền giáo dục Việt Nam. Học bổng Hessen CHLB Đức là một trong những đơn vị truyền thống hỗ trợ các suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết vươn lên trong học tập và đạt thành tích từ khá, giỏi trở lên. Tính đến nay, đã hơn 30 năm liên tục kể từ khi Bang Hessen CHLB Đức và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức bắt đầu hỗ trợ cho sinh viên Việt Nam.

Khu vực Tây Nguyên năm nay có 16 sinh viên có học lực xuất sắc được nhận học bổng, mỗi suất học bổng có tổng giá trị là 216 euro. TS. Bùi Công Thọ mong muốn các em được nhận học bổng hôm nay sẽ tiếp tục học tập thật tốt, tích cực tham gia các hoạt động để lan tỏa tình yêu thương và động lực để sinh viên vùng sâu, vùng xa có ý chí và nghị lực vượt khó vươn lên để học tập ngày càng được tốt hơn", ông Thọ đã nói.

TS. Bùi Công Thọ, Trưởng Văn phòng đại diện Bang Hessen, CHLB Đức tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Nam – TVĐU-  Phó Hiệu trưởng đã thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường cảm ơn TS. Bùi Công Thọ, các anh chị Văn phòng đại diện Bang Hessen, Hội Hữu nghị Việt Đức đã đồng hành và hỗ trợ các em sinh viên khu vực Tây Nguyên có hoàn cảnh khó khăn có thêm động, lực niềm tin và bước đệm để các em thành công hơn trong cuộc sống. Học bổng này có giá trị rất là lớn, các em cố gắng lan tỏa tình yêu thương này ra cộng đồng và xã hội. Đồng chí Phó Hiệu trưởng hi vọng, các em sinh viên được nhận học bổng hôm nay sẽ sử dụng số tiền này vào những việc làm có ý nghĩa và cố gắng hơn nữa trong học tập để không phụ lòng mong mỏi của các nhà hảo tâm. Học bổng Hessen đã góp phần thúc đẩy và chắp cánh cho rất nhiều ước mơ của các em sinh viên Việt Nam, trong đó có sinh viên khu vực Tây Nguyên.

PGS.TS Nguyễn Văn Nam – TVĐU-  Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi lễ

Nhân dịp này, Trường Đại học Tây Nguyên và đại diện các trường có sinh viên được nhận học bổng đã có bó hoa tươi thắm trao tặng TS. Bùi Công Thọ để cảm ơn tấm lòng và những đóng góp của ông đối với học bổng Hessen mà ông đã cùng với các cộng sự của mình xây dựng và duy trì đến nay.

Đại diện Lãnh đạo các Trường tặng hoa cảm ơn TS. Bùi Công Thọ

Năm nay quỹ học bổng Hessen trao tặng cho khu vực Tây Nguyên 16 suất, trong đó Trường Đại học Tây Nguyên có 05 suất trao cho 5 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập xuất sắc.

Hình ảnh các em được nhận học bổng

TS. Bùi Công Thọ - Trưởng Văn phòng đại diện Bang Hessen - CHLB Đức tại Việt Nam và PGS.TS Nguyễn Văn Nam – TVĐU-  Phó Hiệu trưởng trao học bổng cho các SV Trường ĐHTN

TS. Bùi Công Thọ - Trưởng Văn phòng đại diện Bang Hessen - CHLB Đức tại Việt Nam, đại diện Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum trao học bổng cho SV Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum và Trường Cao đẳng Đà Lạt

TS. Bùi Công Thọ - Trưởng Văn phòng đại diện Bang Hessen - CHLB Đức tại Việt Nam, đại diện Lãnh đạo Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Phương Nam trao học bổng cho SV Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Phương Nam và Trường Đại học Xây dựng Miền Trung 

Đại diện cho 16 sinh viên được nhận học bổng, em Nguyễn Thị Tường Vi - sinh viên năm 6 ngành Y đa khoa - Trường Đại học Tây Nguyên đã thể hiện lòng biết ơn, niềm vui và hạnh phúc khi được nhận học bổng: "Hôm nay, chúng em rất vinh dự và tự hào khi nhận được suất học bổng danh giá của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức trao tặng. Suất học bổng này sẽ tiếp thêm động lực giúp chúng em tiếp tục cố gắng hơn nữa trong học tập để không phụ lòng mong mỏi của gia đình, sự tận tâm của thầy cô và sự giúp đỡ của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức và các bác các chú Văn phòng đại diện Bang Hessen tại Việt Nam. Đây là sự hỗ trợ lớn về vật chất, là niềm động viên vô giá về tinh thần để giúp chúng em trang trải cho việc học tập và góp phần vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Chúng em hứa sẽ cố gắng vươn lên, noi gương và phát huy những thành tích đã đạt được, không ngừng phấn đấu để trở thành người có ích cho xã hội, góp phần xây dựng tương lai nước nhà, đồng thời sau này có điều kiện giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn như quỹ học bổng đã và đang thực hiện”

Nguyễn Thị Tường Vi – SV năm 6 ngành Y đa khoa - Trường Đại học Tây Nguyên phát biểu cảm ơn quỹ học bổng HESSEN, Nhà trường và thầy cô giáo

TS. Bùi Công Thọ, Lãnh đạo các trường và các em sinh viên được nhận học bổng chụp hình lưu niệm

TS. Bùi Công Thọ, Lãnh đạo các trường và các em sinh viên được nhận học bổng chụp hình lưu niệm

 Toàn cảnh buổi lễ

Phòng Truyền thông và TVTS