Chiều ngày 13/3, tại phòng 2.3 tòa Nhà điều hành, PGS.TS Lê Đức Niêm – Phó Bí thư ĐU – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Souphanh Hadaoheuang và bà Lienseng Phengsavath – Tổng lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng và các đồng chí đại diện Sở Ngoại vụ và UNND tỉnh Đắk Lắk.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tham gia buổi làm việc còn có Lãnh đạo phòng CTSV, phòng ĐT, phòng KH&QHQT và 15 sinh viên Lào đang theo học các ngành tại Trường Đại học Tây Nguyên.

Tại buổi tiếp và làm việc, PGS.TS Lê Đức Niêm – Phó Bí thư ĐU – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu khái quát tình hình phát triển và định hướng trong thời gian tới của Trường Đại học Tây Nguyên với Ngài Souphanh Hadaoheuang và bà Lienseng Phengsavath; trao đổi tình hình học tập, sinh hoạt, và các hoạt động của sinh viên Lào hiện nay đang theo học tại Trường. Qua đây, Thầy Phó Hiệu trưởng cũng mong muốn các bạn sinh viên Lào thẳng thắn trao đổi trực tiếp với Nhà trường và Tổng lãnh sự quán Lào về những khó khăn vướng mắc trong quá trình học tập, ăn ở và sinh hoạt để Nhà trường và Tổng lãnh sự quán có thể hỗ trợ và tạo điều kiện cho các bạn học tập đạt được kết quả tốt hơn, hoàn thành được khóa học để sau này trở về góp phần xây dựng quê hương và các tỉnh nam Lào phát triển.

PGS.TS Lê Đức Niêm – Phó Bí thư ĐU – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi tiếp và làm việc

Ngài Souphanh Hadaoheuang rất vui mừng và cảm ơn Trường Đại học Tây Nguyên đã giúp đỡ và tạo mọi điều kiện tổ chức buổi làm việc hôm nay để ông có cơ hội gặp gỡ với Nhà trường và trao đổi với sinh viên Lào đang du học tại Trường. Ngài nói: “Tôi phụ trách 10 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, nhân dịp tôi đến dự Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, Tôi với bà Lienseng Phengsavath biết ơn Nhà trường đã hỗ trợ và trực tiếp đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh Nam Lào. Sự đón tiếp nồng hậu của quý Nhà trường thể hiện mối quan hệ sắt son, hữu nghị giữa Việt Nam và Lào, giữa tỉnh Đắk Lắk với các tỉnh Nam Lào ngày càng bền chặt. Tôi mong các cháu sinh viên Lào cố gắng học tập đạt được kết quả cao, không phụ lòng tin và sự giúp đỡ tận tình của quý Nhà trường và các thầy cô giáo”.

Ngài Souphanh Hadaoheuang - Tổng lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng phát biểu tại buổi tiếp và làm việc

Một số hình ảnh tại buổi làm việc

PGS.TS Lê Đức Niêm – Phó Bí thư ĐU – Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa và tranh lưu niệm cho Ngài Souphanh Hadaoheuang và bà Lienseng Phengsavath

Ngài Souphanh Hadaoheuang - Tổng lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng tặng quà lưu niệm Nhà trường

Lãnh đạo Trường, Ngài Souphanh Hadaoheuang và bà Lienseng Phengsavath, đại diện UNND tỉnh Đắk Lắk, đại diện Sở Ngoại vụ, đại diện lãnh đạo các phòng ban, lãnh đạo khoa và các bạn sinh viên Lào chụp hình lưu niệm

Phòng Truyền thông và TVTS