Sáng ngày 03/03/2023, tại Hội trường 400 chỗ, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (3/3/2003 – 3/3/2023).

Tham dự Lễ kỷ niệm có Đại tá Võ Văn Bá – Phó tham mưu trưởng Quân khu 5, Đại tá Lê Mỹ Danh - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Đắk Lắk, các đơn vị bộ đội, các cơ quan, ban ngành, các trường đại học, cao đẳng, các trung tâm GDQPAN trong và ngoài tỉnh đến dự và gửi điện hoa chúc mừng.

Về phía Trường Đại học Tây Nguyên có TS Nguyễn Thị Tĩnh – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư Đảng ủy -  Hiệu trưởng Nhà trường - Giám đốc Trung tâm; PGS.TS Lê Đức Niêm – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Nguyễn Thị Kim Phượng – Phó Chủ tịch Công đoàn Trường; Bí thư Đoàn Trường; Chủ tịch Hội Cựu chiến binh; Lãnh đạo các đơn vị trong toàn Trường; thế hệ Lãnh đạo, cán bộ viên chức đã công tác tại Trung tâm qua các thời kỳ; cán bộ viên chức và giảng viên của Trung tâm; và gần 200 sinh viên đang học GDQPAN tại Trung tâm.

Phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm, Đại tá Nguyễn Văn Mười - Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục GDQPAN Trường Đại học Tây Nguyên đã khái quát quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm: “Trong 20 năm qua, Trung tâm đã đào tạo được 174 khóa với  gần 100 ngàn học sinh, sinh viên của 14 trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, trung học phổ thông trên địa bàn. Không chỉ hoàn thành tốt việc giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh, sinh viên, Trung tâm còn hoàn thành đào tạo 2 khóa Giáo viên Giáo dục quốc phòng và an ninh ngắn hạn nhằm tăng cường đội ngũ giáo viên dạy môn Giáo dục quốc phòng và an ninh của các trường THPT thuộc các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và Kon Tum.

Bên cạnh đó, Trung tâm còn chú trọng công tác phát triển và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ và giảng viên; đổi mới chương trình giảng dạy; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học; tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí nơi ăn ở, học tập, sinh hoạt … Đồng thời tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa giúp cho học sinh sinh viên giữa các khóa học tăng tính đoàn kết, vui vẻ với nhau”, Đại tá Nguyễn Văn Mười chia sẻ.

Đại tá Nguyễn Văn Mười - Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh (GDQPAN) Trường Đại học Tây Nguyên phát biểu khai mạc tại buổi lễ

Đến tham dự và phát biểu chỉ đạo, Đại tá Võ Văn Bá – Phó tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Quân khu 5 đánh giá cao những kết quả đạt được của Trung tâm GDQPAN Tây Nguyên trong suốt 20 năm qua, Trung tâm đã không ngừng xây dựng, phát triển và chung tay với Đảng, Nhà nước trong công tác giáo dục và đào tạo QPAN; góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của học sinh, sinh viên trước những âm mưu thủ đoạn chống phá cách mạng của các thế lực thù địch trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên.

Phát huy những thành tích đạt được trong 20 năm qua, Đại tá Võ Văn Bá đề nghị trong thời gian tới Trung tâm cần thực hiện tốt một số nội dung:

-   Thứ nhất là tiếp tục thực hiện và quán triệt tốt Thông tư liên tịch số 123 của Bộ Quốc phòng,  Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; Thông tư số 05 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

-   Thứ hai là nêu cao tinh thần cảnh giác với những âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, giữ vững và xây dựng mối đoàn kết truyền thống nội bộ, phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức đảng, chính quyền và đoàn thể quần chúng trong thực hiện nhiệm vụ của Trung tâm. Trong đó lưu ý công tác phối hợp với chính quyền địa phương, công tác phối hợp, liên kết với các trường trên địa bàn Tây Nguyên.

-   Thứ 3 là đổi mới phương pháp giảng dạy, huấn luyện nhằm nâng cao chất lượng công tác giáo dục gắn với hoạt động quản lý, rèn luyện sinh viên trong môi trường quân sự, xây dựng tính kỷ luật trong học tập và rèn luyện, tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa phù hợp sát với thực tiễn. Qua đó khơi dậy tinh thần yêu nước, nâng cao ý thức trách nhiệm cho học sinh, sinh viên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

-   Thứ 4 là đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực giáo dục QPAN đặc biệt là các đề tài mang tính ứng dụng thực tiễn sát với các hoạt động thực tại của đơn vị.

-   Thứ năm là thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, phát triển đội ngũ cán bộ quản lý và giảng viên để đáp ứng tốt hơn nữa các yêu cầu trong công tác QPAN.

-   Thứ 6 là năng cao năng lực quản lý, nghiên cứu đổi mới cơ chế hoạt động Trung tâm đúng theo quy định, khai thác và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất phục vụ nhiệm vụ giáo dục QPAN cho sinh viên.

.

Đại tá Võ Văn Bá – Phó tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Quân khu 5 phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Đại tá Võ Văn Bá – Phó tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Quân khu 5 tặng hoa chúc mừng Trung tâm

Với chất lượng giáo dục ngày càng được khẳng định, Trung tâm Giáo dục QPAN Trường Đại học Tây Nguyên đã có 12 lần đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc;  được các cấp, các ngành đánh giá cao và biểu dương, khen thưởng. Cấp ủy, chi bộ hàng năm đều đạt trong sạch vững mạnh; tổ chức Công đoàn luôn đạt mức xếp loại tiên tiến, xuất sắc. Đối với đội ngũ đảng viên, hàng năm có 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có từ 2 - 3 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Để ghi nhận những đóng góp của tập thể Trung tâm và các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển đơn vị, nhân dịp này, Bộ Giáo dục đào tạo đã quyết định trao tặng Bằng khen cho tập thể  Trung  tâm và một cá nhân; Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên quyết định trao Giấy khen cho 02 tập thể và 02 cá nhân.

Thừa ủy quyền của Bộ Giáo dục và Đào tạo, TS Nguyễn Thị Tĩnh – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng Trường trao Bằng khen cho tập thể Trung tâm và đồng chí Phạm Huy Tựa đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển đơn vị

TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư Đảng ủy -  Hiệu trưởng Nhà trường - Giám đốc Trung tâm trao Giấy khen của Nhà trường cho 02 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển đơn vị

Những thành tích đã đạt được trong 20 năm qua, Trung tâm GDQPAN Tây Nguyên luôn tự hào vì đã đóng góp một phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân trên địa bàn chiến lược của cả nước.

Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ quyết tâm, tiếp tục nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Bộ Quốc phòng, Bộ GDĐT, Quân khu 5, Bộ chỉ huy Quân sự Tỉnh, Thành phố và Trường Đại học Tây Nguyên giao; phấn đấu xây dựng Trung tâm trở thành địa chỉ tin cậy, điểm sáng về công tác giáo dục QPAN ở khu vực Tây Nguyên nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng trong giai đoạn mới.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm

TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư Đảng ủy -  Hiệu trưởng Nhà trường - Giám đốc Trung tâm tặng hoa các thế hệ Lãnh đạo của Trung tâm

Đảng ủy, Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu - Trường Đại học Tây Nguyên tặng hoa chúc mừng Trung tâm

Công đoàn Trường Đại học Tây Nguyên tặng hoa chúc mừng Trung tâm

Đại tá Lê Mỹ Danh - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Đắk Lắk tặng hoa chúc mừng Trung tâm

Đại diện Trung tâm GDQPAN - Trường Đại học Đà Lạt tặng hoa chúc mừng Trung tâm

Đại diện Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột tặng hoa chúc mừng Trung tâm

Toàn cảnh buổi lễ

Phòng Truyền thông và TVTS