Chơi đẹp – Thắng đẹp – Cổ vũ đẹp

Ngày 24/02/2023, tại sân vận động Trường Đại học Tây Nguyên (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng loại Giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam - Cúp Café de Măng Đen lần 1 năm 2023, vòng loại khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên.

Tham gia lễ khai mạc có đại diện Ban tổ chức giải; đại diện Lãnh đạo Báo Thanh niên; đại diện Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk; Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk; đại diện Tỉnh đoàn Đắk Lắk, Lãnh đạo Trường Đại học Tây Nguyên; các vận động viên thi đấu và cổ động viên của các trường.

Đại diện Ban tổ chức, Lãnh đạo các sở, ban ngành, Đoàn Thanh niên tỉnh Đắk Lắk, Lãnh đạo Trường Đại học Tây Nguyên, đại diện nhà tài trợ và cầu thủ Phan Tuấn Tài – cầu thủ U23 Việt Nam có mặt tại lễ khai mạc

Đây là giải đấu được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam giao cho Báo Thanh Niên phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức thường niên trong khoảng thời gian từ kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên Việt Nam 9.1 đến chào mừng Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26.3 và Ngày thể thao Việt Nam 27.3. Giải đấu này đã chính thức được đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia thường niên của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Giải thể thao sinh viên Việt Nam (VUG).

Giải đấu này nhằm tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên cả nước; tạo cơ hội cho giới trẻ ở các trường  giao lưu, học hỏi, đồng thời qua đó nâng cao nhận thức của sinh viên về tầm quan trọng của rèn luyện thể chất, phát triển phong trào thể thao  nói chung và bóng đá học đường nói riêng. Cũng qua giải đấu quy mô lớn này, VFF có thể tìm kiếm, phát hiện các tài năng bóng đá từ ghế nhà trường để bổ sung vào các đội tuyển trẻ quốc gia, từ đó hướng đến việc thành lập đội tuyển bóng đá sinh viên Việt Nam thi đấu quốc tế trong tương lai.

Phát biểu khai mạc, đại diện Ban tổ chức đã nhấn mạnh “Chúng tôi mong mỏi và tin tưởng các bạn sẽ nhập cuộc với tinh thần thể thao cao thượng cũng như thể hiện những hình ảnh tuyệt vời trên khán đài. Chiến thắng là điều mà các đội bóng đều hướng tới, nhưng không phải bằng mọi giá mà quan trọng hơn là sự khẳng định những phẩm chất đã làm nên truyền thống của lực lượng sinh viên Việt Nam: đó là những tri thức trẻ với nhân cách và lối sống đẹp, với lối ứng xử văn minh cả trong giảng đường hoặc trên sân cỏ. Tôi xin cảm ơn các nhà tài trợ, cảm ơn Trường Đại học Tây Nguyên đã song hành cùng giải đấu”.

Đại diện đại diện Ban tổ chức phát biểu khai mạc

Vòng loại giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam lần I năm 2023, có 42 đội sẽ chia vào 5 khu vực thi đấu từ ngày 18/2 đến 2/3 gồm Hà Nội (sân trường Đại học Thủy Lợi), Huế - Đà Nẵng (sân trường Đại học TDTT Đà Nẵng), Nam Trung bộ và Tây Nguyên (sân trường Đại học Tây Nguyên), Tây Nam Bộ (sân vận động Cần Thơ) và TP.HCM (sân trường Đại học Tôn Đức Thắng) để chọn ra 11 đội cùng với đội chủ nhà trường Đại học Tôn Đức Thắng tranh vòng chung kết giải từ 11-26/3/2023 thi đấu theo thể thức như các giải đấu U19 và U21 hiện hành.

Khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên có 4 đội tham gia, gồm: Trường Đại học Tây Nguyên, Trường Đại học Y - Dược Buôn Ma Thuột và 2 đội bóng đến từ Khánh Hòa là Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang và Trường CĐ Du lịch Nha Trang. Thời gian thi đấu từ ngày 24/2 đến ngày 28/02/2023.

Lịch thi đấu các trận vòng loại khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên

Ngày thi đấu đầu tiên tại vòng loại khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên, đội bóng Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang thắng đội bóng Trường CĐ Du lịch Nha Trang với tỷ số 1-4; đội bóng Trường Đại học Tây Nguyên thắng Trường Đại học Y - Dược Buôn Ma Thuột với tỷ số 3-0.

Trận đấu giữa đội bóng trường Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang và Trường CĐ Du lịch Nha Trang

Trận đấu giữa Trường Đại học Tây Nguyên và Trường Đại học Y - Dược Buôn Ma Thuột

4 đội bóng tham dự vòng loại khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam - Cúp Café de Măng Đen lần I năm 2023

Cầu thủ đội bóng Trường Đại học Tây Nguyên đại diện cho các cầu thủ tuyên thệ

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm và hoa cho các nhà tài trợ

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm và hoa cho các đội bóng

Cổ động viên cổ vũ trận đấu giữa Trường Đại học Tây Nguyên và Trường Đại học Y - Dược Buôn Ma Thuột

Phòng Truyền thông và TVTS