Sáng ngày 20/2, tại hội trường 200 chỗ tòa Nhà điều hành, Trường Đại học Tây Nguyên phối hợp với Công ty Oleco tổ chức hội thảo tư vấn tuyển sinh: "Chương trình thực tập sinh nông nghiệp tại Israel".

Tham dự chương trình, về phía Công ty Oleco có ông Nguyễn Phú Toản - Phó Tổng Giám đốc Công ty cùng các cộng sự. Về phía Trường Đại học Đại học Tây Nguyên có PGS.TS Lê Đức Niêm – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS Đào Xuân Thu – Phó trưởng phòng KH&QHQT, và gần 200 bạn sinh viên đến từ các khoa trong Trường.

Toàn cảnh Chương trình

Trường Đại học Tây Nguyên và Công ty Oleco đã  phối hợp với nhau từ năm 2014, và đưa hơn 190 sinh viên các ngành kinh tế, nông lâm nghiệp, chăn nuôi thú ý, khoa học tự nhiên tham gia Chương trình thực tập sinh nông nghiệp tại Israel. Tham gia chương trình, các bạn sinh viên được tiếp cận với nền nông nghiệp phát triển với công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới; được tham gia vào quá trình sản xuất theo mô hình tiên tiến, hiện đại, được tiếp cận với các chuyên gia và sinh viên các nước để nâng cao trình độ ngoại ngữ, kỹ năng làm việc; có thêm hiểu biết về văn hóa của nhiều dân tộc khác nhau trên thế giới.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Lê Đức Niêm – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã cảm ơn Công ty Oleco đã luôn đồng hành và phối hợp với Nhà trường trong việc hỗ trợ sinh viên tham gia chương trình thực tập sinh nông nghiệp tại Israel. Với những kiến thức được học và thực hành thực tế trong quá trình tham gia chương trình, Thầy Phó hiệu trưởng mong muốn các bạn sinh viên sẽ nắm bắt được những tiến bộ khoa học kỹ thuật của ngành nông nghiệp ở Israel vào phát triển nền nông nghiệp của tỉnh Đắk Lắk. Từ đó giúp cho các bạn sinh viên xây dựng được ý tưởng và thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp trong tương lai.

PGS.TS Lê Đức Niêm – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc hội thảo

Để giúp cho sinh viên có những cái nhìn khách quan và tổng thể về lợi ích của chương trình thực tập sinh nông nghiệp tại Israel, Ông Nguyễn Phú Toản - Phó Tổng Giám đốc Công ty đã chia sẻ những thành công của chương trình mang lại cho sinh viên: “Trên cơ sở được trực tiếp học hỏi kinh nghiệm và làm việc thực tế, các bạn sinh viên sẽ xây dựng cho mình tinh thần và kế hoạch khởi nghiệp sau khi kết thúc chương trình, về nước các bạn sẽ có những định hướng cụ thể để phát triển các mô hình nông nghiệp tại Việt Nam; bên cạnh đó các bạn còn được các tập đoàn lớn trong và ngoài nước tuyển dụng vào các vị trí làm việc với mức lương cao”.

Nhân dịp này ông Toản cũng cảm ơn Trường Đại học Tây Nguyên đã giúp đỡ và hợp tác với Công ty, tạo điều kiện để công ty tổ chức tư vấn cho sinh viên , đồng thời giúp công ty lựa chọn được nhiều sinh viên có đủ điều kiện và đăng ký tham gia chương trình.

Ông Nguyễn Phú Toản - Phó tổng Giám đốc Công ty OLECO giới thiệu về chương trình tu nghiệp sinh tại Isarel

TS. Đào Xuân Thu – Phó trưởng phòng KH&QHQT thông qua chương trình

Các sinh viên tham gia chương trình

Phòng Truyền thông và TVTS