Trong 02 ngày, từ 29 đến 30 tháng 12 năm 2022, Trường Đại học Tây Nguyên đã tổ chức chương trình tập huấn về nâng cao năng lực truyền thông cho cán bộ, viên chức nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản trong công tác truyền thông hiện đại trên cơ sở đa nền tảng đa phương tiện, “Mỗi viên chức, mỗi sinh viên là một đại sứ truyền thông của Nhà trường" góp phần nâng cao hình ảnh, thương hiệu cho các đơn vị và của Nhà trường nói chung.

Tham dự khóa tập huấn có PGS.TS. Nguyễn Văn Nam, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Viện, Trung tâm, Thư viện, Trường THPT Thực hành Cao Nguyên, Trường Mầm non Thực hành 11-11, Bệnh viện Trường, các tổ chức đoàn thể của Trường Đại học Tây Nguyên và sự tham gia của hơn 100 viên chức phụ trách webiste, facebook của các đơn vị trong Trường. Chuyên gia tập huấn là ThS. Vũ Thế Cường - Giảng viên kiêm nhiệm Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam; Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc khóa tập huấn, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nam mong muốn các cán bộ, viên chức của Nhà trường sẽ tiếp cận, trao đổi, học hỏi được những kiến thức, kỹ năng liên quan đến công tác truyền thông, để sau khóa tập huấn này có thể áp dụng và phục vụ tốt nhiệm vụ của đơn vị, đồng thời, công tác truyền thông luôn cần được đổi mới để thích ứng hơn với tình hình thực tế.

PGS.TS. Nguyễn Văn Nam, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, phát biểu khai mạc khóa tập huấn

Trong phần chia sẻ nội dung của khóa tập huấn, ThS. Vũ Thế Cường đã trình bày 04 chuyên đề: Truyền thông trên website; Sử dụng hình ảnh trong truyền thông; Truyền thông trên Mạng xã hội; và phần thực hành theo nhóm để Lập kế hoạch truyền thông cho một sự kiện cụ thể của Nhà trường.

ThS. Vũ Thế Cường chia sẻ tại chương trình tập huấn

Với sự tham gia tích cực của các thầy cô trường Đại học Tây Nguyên, cùng cách trình bày khoa học, phân tích tình huống thực tế, lối diễn giải dễ hiểu, tương tác với người nghe, ThS. Vũ Thế Cường giúp các học viên có được những kiến thức về truyền thông hiện đại và nâng cao kỹ năng truyền thông đa nền tảng.

Các thầy cô tham gia thảo luận tại khóa tập huấn 

Làm bài tập nhóm xây dựng kế hoạch truyền thông

Kết quả khảo sát ngay sau tập huấn cho thấy hơn 70% người tham gia "rất hài lòng", tỉ lệ còn lại là "hài lòng" với nội dung của khóa tập huấn và thể hiện mong muốn tiếp tục có những chuyên đề tập huấn chuyên sâu về các vấn đề, phương thức xây dựng kế hoạch truyền thông cụ thể hơn cho Nhà trường.

Trung Tâm ĐMST tỉnh Đắk Lắk