Với mục đích tăng cường năng lực công bố công trình khoa học và nâng cao khả năng nghiên cứu của giảng viên, học viên và sinh viên của Nhà trường, sáng ngày 25/11/2022, Trường Đại học Tây Nguyên phối hợp với Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Wroclaw – Ba Lan tổ chức lớp tập huấn: "Các phương pháp viết và xuất bản bài báo khoa học”.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Tham gia hướng dẫn lớp tập huấn có GS.TSKH Nguyễn Ngọc Thành – Bộ môn CNTT -  Trưởng Bộ môn Tin học ứng dụng Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Wroclaw – Ba Lan, cùng với sự tham dự của TS Trương Hải Bằng – Đại học CNTT – ĐHQG TP. HCM, TS Đặng Đại Thọ - Trường ĐH Việt Hàn Đà Nẵng, TS Phan Văn Thành – Trường ĐH Quảng Bình.

Về phía Trường Đại học Tây Nguyên có PGS.TS Nguyễn Văn Nam – TVĐU – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Lãnh đạo khoa Khoa học tự nhiên và Công nghệ, các giảng viên, học viên và sinh viên trong toàn Trường

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, PGS.TS Nguyễn Văn Nam – TVĐU – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã cảm ơn GS.TSKH Nguyễn Ngọc Thành và các thành viên của đoàn công tác đã đến thăm trường và có buổi chia sẻ với chủ đề rất cần thiết và hữu ích cho các giảng viên trẻ, các nhà nghiên cứu, học viên và sinh viên của Nhà trường. Đội ngũ giảng viên trẻ của Nhà Trường có rất ít cơ hội để tiếp cận các phương pháp viết và xuất bản bài báo khoa học, đây là dịp để đội ngũ giảng viên được trực tiếp trao đổi những khó khăn vướng mắc trong quá trình viết và xuất bản bài báo. Nhà trường mong muốn hai bên sẽ có những kết nối để trao đổi và hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động khác giữa các trường với nhau trong thời gian tới.

PGS.TS Nguyễn Văn Nam – TVĐU – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi tập huấn

PGS.TS Nguyễn Văn Nam – TVĐU – Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa cảm ơn GS.TSKH Nguyễn Ngọc Thành

Tại buổi tập huấn, GS.TSKH Nguyễn Ngọc Thành đã giúp cho các học viên tham gia lớp tập huấn cách xác định vấn đề nghiên cứu, cấu trúc và cách viết một bài báo khoa học; cách chọn nơi xuất bản, phân biệt giữa tạp chí Open Access và Predatory.

GS.TSKH Nguyễn Ngọc Thành – Bộ môn CNTT - Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Wroclaw – Ba Lan trực tiếp chia sẻ và hướng dẫn các phương pháp viết và xuất bản bài báo khoa học

Toàn cảnh buổi tập huấn

Phòng Truyền thông và TVTS