Trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 45 năm thành lập trường, chiều ngày 10/11/2022, tại Hội trường 200, tòa Nhà điều hành, Khoa Chăn nuôi Thú y đã phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức Chương trình kết nối, giao lưu giữa doanh nghiệp và sinh viên của khoa.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Trần Quang Hạnh – Phó trưởng khoa phụ trách đã thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng Trường cảm ơn các doanh nghiệp luôn quan tâm, phối hợp với Nhà trường, với Khoa trong công tác đào tạo, thực hành thực tập, học bổng và tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp. Thông qua chương trình giao lưu, kết nối này, giúp cho sinh viên của khoa có nhiều thông tin hơn về các công ty tuyển dụng, tìm kiếm được việc làm phù hợp với năng lực và trình độ được đào tạo. Hi vọng trong thời gian tới, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành với Nhà trường, với Khoa để xây dựng chương trình đào tạo chuẩn đầu ra đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp và các đơn vị tuyển dụng.

PGS. TS. Trần Quang Hạnh – Phó trưởng khoa phụ trách phát biểu khai mạc

Chương trình kết nối, giao lưu giữa doanh nghiệp và sinh viên khoa Chăn nuôi Thú y được tổ chức thường niên. Năm nay có 12 tập đoàn và công ty đến từ các tỉnh thành trong cả nước để tổ chức, gồm: Công ty TNHH Deheus, Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam, Công ty Cổ phần Greenfeed, Công ty Nutifood, Công ty Cổ phần Hồng Hà Bình Định, Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam, Tập đoàn Trường Hải, Công ty TNHH Haid Feed, Công ty TNHH Nam Dũng, Bệnh viên thú y PetPro, Công ty TNHH Emivest Việt Nam, Công ty Cổ phần tập đoàn Mavin.

Tại Chương trình, các bạn sinh viên Khoa Chăn nuôi Thú ý đã được đại diện các tập đoàn, các công ty giới thiệu về công việc, định hướng hoạt động của các công ty, nhu cầu nguồn nhân lực hiện nay đang cần, số lượng và vị trí cần tuyển dụng, mức lương và các các chế độ khác; bên cạnh đó quý công ty, tập đoàn cũng sẵn ràng trả lời những thắc mắc của sinh viên, giúp cho sinh viên có những định hướng để lựa chọn vào những công ty nào phù hợp với năng lực của mình sau khi tốt nghiệp.

Đại diện các doanh nghiệp giao lưu với sinh viên

Sinh viên đặt câu hỏi với các doanh nghiệp

Nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực của 12 tập đoàn và công ty rất lớn với 1.500 chỉ tiêu. Để tuyển dụng đủ chỉ tiêu, các doanh nghiệp mong muốn kết nối với các trường có đào tạo kỹ sư, bác sĩ ngành chăn nuôi thú y để tổ chức phỏng vấn trực tiếp để tuyển dụng nguồn nhân lực hiện nay đang có nhu cầu.

Nhân dịp này, các tập đoàn và các công ty đã trao rất nhiều học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập, gồm: Công ty TNHH Deheus, Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam, Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam, Bệnh viên thú y PetPro, Công ty TNHH Nam Dũng, Công ty TNHH Haid Feed, Tập đoàn Trường Hải, Công ty Cổ phần Hồng Hà Bình Định.

ThS. Lê Anh Dương  - Phó Trưởng khoa nhận học bổng tượng trưng của Đại diện Công ty TNHH Deheus

PGS.TS Trần Quang Hạnh – Phó Trưởng khoa phụ trách nhận học bổng tượng trưng của Đại diện Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Namtrao tặng học bổng cho sinh viên Khoa Chăn nuôi Thú y

ThS. Lê Anh Dương  - Phó Trưởng khoa nhận nhận học bổng tượng trưng của Đại diện Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Namtrao tặng học bổng cho sinh viên Khoa Chăn nuôi Thú y

ThS. Lê Anh Dương  - Phó Trưởng khoa và đại diện Công ty Cổ phần Greenfeed trao học bổng cho sinh viên Khoa Chăn nuôi Thú y

Ngành Chăn nuôi Thú y của Nhà trường được đào tạo phù hợp với nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp. Vì vậy, số lượng sinh viên của Khoa ra trường đều được các công ty và doanh nghiệp đánh giá cao về chất lượng đào tạo và khả năng tiếp thu công việc rất tốt. Việc tổ chức chương trình kết nối, giao lưu giữa doanh nghiệp với khoa là một hoạt động hết sức thiết thực nhằm tạo điều kiện cho sinh viên ra trường tìm kiếm được việc làm. Bên cạnh đó, việc phối hợp và mời các doanh nghiệp cùng tham gia vào công tác đào tạo với khoa, góp phần vào việc  xây dựng, bổ sung và cập nhật chương trình đào tạo mới, đáp ứng được nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội.

Phòng Truyền thông và TVTS