Chiều ngày 5/11/2022, Lãnh đạo Trường, Lãnh đạo phòng Đào tạo, Lãnh đạo khoa Y Dược đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo – Bộ Y tế do ông Nguyễn Văn QuânPhó Cục trưởng - làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo Trường đã báo cáo với Phó Cục trưởng và đoàn công tác về tình hình đào tạo, cơ sở thực hành thực tập, kinh phí và những vướng mắc về cơ chế đào tạo ngành y hiện nay của Nhà trường; cũng như nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực ngành y của tỉnh Đắk Lắk và khu vực Tây Nguyên. Vì vậy, Nhà trường mong muốn Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo – Bộ Y tế sẽ có những chính sách và cơ chế đặc thù về đào tạo, kinh phí và các chế độ ưu tiên đối với sinh viên ở các huyện vùng sâu vùng xa. Từ đó xây dựng được đội ngũ bác sĩ ở các xã và huyện để kịp thời chăm sóc sức khoẻ cho người dân được tốt hơn và giảm áp lực cho các bệnh viện tuyến trên.

Toàn cảnh làm việc

Dựa trên những khó khăn và vướng mắc trong quá trình đào tạo ngành y tại các trường và nhu cầu nguồn nhân lực ngành y hiện nay của xã hội, Phó Cục trưởng mong muốn phối hợp với các cơ sở đào tạo ngành y để có những điều chỉnh về cơ chế, chính sách phù hợp với từng vùng miền, đặc biệt là các trường đào tạo ngành y trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo đóng trên địa bàn các vùng kinh tế khó khăn.

Phòng Truyền thông và TVTS