Trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk năm 2022 tổ chức vào ngày 18 và 19 tháng 10 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Trường Đại học Tây Nguyên đã tham gia gian hàng riêng với hơn 20 sản phẩm được trưng bày và bán tại đây.

Các sản phẩm bày bán ở gian hàng ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk của Trường Đại học Tây Nguyên đều mang dấu ấn riêng, có tính ứng dụng cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng, thân thiện với môi trường.

Nổi bật nhất là các sản phẩm dành cho sức khỏe như: Kẹo gạo lứt ngũ cốc, Sữa chua hạt dổi, sữa chua bột quế, sữa chua bơ, Trứng gà thảo dược, Tinh dầu vỏ cam sành, Nước rửa tay tinh dầu thiên nhiên, Các chế phẩm từ nấm linh chi…. đều được sử dụng từ các nguyên liệu sạch, tự nhiên, đảm bảo được hương vị vốn có của các loại đặc sản và an toàn cho người sử dụng. Các sản phẩm này được sản xuất trên dây chuyền khép kín an toàn vệ sinh thực phẩm.

Lĩnh vực khoa học kỹ thuật cũng được đội ngũ cán bộ và sinh viên Nhà trường chú trọng nghiên cứu để cho ra đời các sản phẩm phục vụ các hoạt động của Nhà trường cũng như phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học của các trường trong hệ thống giáo dục như: máy phát hiện thí sinh sử dụng công nghệ cao trong thi cử, Bộ KIT thí nghiệm khoa học dành cho trẻ em, Bộ KIT thí nghiệm vật lí phổ thông, Bộ KIT thí nghiệm hoá học lượng nhỏ, Dung dịch sát khuẩn tay, máy phun dung dịch tự động….

Ngoài ra, Viện Công nghệ sinh học cũng cho ra thị trường các loại lan nuôi cấy mô, lan đột biến, các chế phẩm nano bạc, nano đồng, oligo chitosan….

Việc đưa các sản phẩm “đổi mới sáng tạo” tham gia ngày Hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk năm 2022 là một hoạt động thường niên của Nhà trường trong thời gian tới. Nhằm giới thiệu và đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng, đạt hiệu quả cao, đáp ứng như cầu của xã hội. Bên cạnh đó thúc đẩy được hoạt động nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo của Nhà trường.

Với sứ mạng “Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; hỗ trợ các doanh nghiệp, sinh viên, học sinh và các cá nhân, tổ chức khai thác các nguồn lực tại địa phương và cơ hội đến từ cuộc cách mạng 4.0”, Nhà trường mong muốn lan tỏa phong trào “đổi mới sáng tạo” trong cán bộ và sinh viên tham gia ngày càng nhiều, tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị mang nét đặc trưng của khu vực Tây Nguyên và của Trường Đại học Tây Nguyên.

Phòng Truyền thông và TVTS