Ngày 5/10/2022, tại Nhà Điều hành – Trường Đại học Tây Nguyên, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk phối hợp với Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức Khai giảng lớp truyền dạy đánh chiêng Êđê cho sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên.

Đại biểu tham dự lễ Khai giảng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Gia Duẩn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, lớp truyền dạy cồng chiêng cho sinh viên tại Trường Đại học Tây Nguyên là một trong những hoạt động thiết thực nhằm gìn giữ và bảo tồn Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và di sản phi vật thể đại diện của nhân loại. Với sự tham gia giảng dạy của các nghệ nhân tâm huyết và giàu kinh nghiệm, hy vọng rằng 30 bạn học viên là người dân tộc thiểu số hiện là sinh viên của Trường Đại học Tây Nguyên tham gia khóa học sẽ luôn nhiệt tình, tích cực tiếp thu các nội dung được chính các nghệ nhân truyền đạt, để từ đó góp phần bảo tồn văn hóa cồng chiêng – di sản của dân tộc mình.

Ông Đặng Gia Duẩn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phát biểu tại buổi lễ

PGS.TS. Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên thay mặt Nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã luôn quan tâm, tạo điều kiện để các em sinh viên người dân tộc thiểu số có cơ hội và cũng là niềm vinh dự khi được chính các nghệ nhân truyền dạy để có thể đánh các bài chiêng cơ bản dùng trong các dịp lễ, hội như: đón khách, mừng mùa, mừng lúa mới… góp phần quảng bá cũng như gìn giữ và bảo tồn Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên  - niềm tự hào không chỉ của người dân Tây Nguyên.

PGS.TS. Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi lễ

Lớp truyền dạy cồng chiêng cho sinh viên tại Trường Đại học Tây Nguyên là hoạt động thiết thực luôn được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk đặc biệt quan tâm. Lớp học được phối hợp tổ chức nhằm giúp sinh viên dân tộc thiểu số của Trường Đại học Tây Nguyên nói riêng và của thế hệ trẻ trên địa bàn nói chung ý thức sâu sắc hơn vai trò, sứ mệnh trong việc tiếp tục là những người kế thừa, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc cũng như bảo tồn Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các nghệ nhân và học viên tham gia lớp truyền dạy

Phòng Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh