Ngày 30/9/2022, phóng viên Thúy Diễm -  Báo Dân trí tại Đắk Lắk đã đến Trường Đại học Tây Nguyên cùng với TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường trao cho em Trần Thị Thu Trinh (18 tuổi, ngụ xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) là tân sinh viên Khoa Kinh tế - khóa 2022 của Trường số tiền 270 triệu đồng.

 Thay mặt Báo Dân trí tại Đắk Lắk, phóng viên Thúy Diễm đã chia sẽ về hoàn cảnh khó khăn của em Thu Trinh là mẹ em bị trầm cảm nặng, mất dần ý thức, phải thường xuyên chạy chữa thuốc thang. Bố của em bị nhiễm trùng nặng do tắc động mạch phải cưa bỏ hai chân và trở thành người khuyết tật. Gia đình em trông chờ vào tiền trợ cấp hộ nghèo hàng tháng và không còn nguồn thu nhập nào khác nên vô cùng khó khăn. Sau khi thi tốt nghiệp THPT, Trinh đạt trên 23 điểm nhưng không dám nghĩ đến việc sẽ tiếp tục đi học vì gia đình quá khổ sở.

Đứng trước hoàn cảnh khó khăn và mong ước được học đại học, được sự tư vấn của lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Pắk, Thu Trinh đã liên lạc đến Báo Dân trí với mong ước nhận được sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân để em có tiền điều trị bệnh cho bố mẹ và có tiền để em được học đại học.

Sau khi nhận được cuộc gọi rụt rè từ Thu Trinh: "Chị ơi! Chị có thể giúp em tiếp tục đi học đại học được không, nhà em khổ quá", phóng viên Thúy Diễm đã đến nhà riêng của em tại xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk thì thấy hoàn cảnh của em thật sự rất khó khăn, một cô bé nhỏ nhắn nhưng có ước mơ được vào đại học, mong có tiền để chữa bệnh cho bố mẹ đã thôi thúc chị viết bài đăng trên Báo dân trí và kêu gọi sự giúp đỡ của các mạnh thường quân để giúp đỡ  em ấy.

Sau gần một tháng, Báo Dân trí đã tiếp nhận được 171.790.588 đồng ủng hộ qua số tài khoản của Báo Dân trí.  Ngoài ra, Thu Trinh còn nhận được số tiền 21.410.000 đồng bạn đọc Dân trí ủng hộ thông qua Quỹ Khuyến học Việt Nam; cùng trên 70 triệu đồng do bạn đọc gửi trực tiếp ủng hộ sau khi bài báo về hoàn cảnh của em đăng tải trên Báo Dân trí. Tổng cộng đến nay, em Thu Trinh đã được ủng hộ hơn 270 triệu đồng.

Phóng viên Thúy Diễm – Báo Dân Trí  và  TS. Nguyễn Thanh Trúc – Hiệu trưởng Nhà trường trao tặng em 171.790.588 đồng ủng hộ qua số tài khoản của Báo Dân trí. 

Thay mặt Quỹ Khuyến học Việt Nam, TS. Nguyễn Thanh Trúc – Hiệu trưởng Nhà trường trao tặng em số tiền 21.410.000 đồng bạn đọc Dân trí ủng hộ thông qua Quỹ Khuyến học Việt Nam 

Nhận được số tiền, Thu Trinh không giấu niềm xúc động và bất ngờ trước những  tấm lòng của bạn đọc Báo Dân trí trên khắp cả nước đã ủng hộ, giúp đỡ em và gia đình, em nói: "Số tiền này quá lớn đối với gia đình em, đó là gia tài mà em nghĩ sẽ không dễ gì gia đình em có được, nhất là vào thời điểm đang rất khó khăn này. Em xin được thay mặt cho bố mẹ gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến bạn đọc Báo Dân trí đã giúp em vững tin bước vào cánh cổng trường đại học, giúp gia đình một cuộc sống mới tốt đẹp hơn". Em cũng chia sẽ thêm, ước mơ của em là học đại học ở thành phố Hồ Chí Minh, nhưng để tiết kiệm chi phí cho việc học và được gần nhà để thường xuyên về thăm gia đình, đỡ đần công việc cho bố mẹ, Trinh đã chọn Trường Đại học Tây Nguyên để thực hiện ước mơ của mình.

Từ số tiền ủng hộ của bạn đọc Dân trí, Thu Trinh đã làm sổ tiết kiệm với số tiền 240 triệu để dành lo cho bố mẹ bệnh tật, đang đau ốm triền miên và thêm kinh phí mổ chân cho bố. Riêng 30 triệu đồng, em để dành để sử dụng trang trải cho việc học cũng như cuộc sống hiện tại. Dù nhận số tiền lớn nhưng Trinh cho biết em sẽ sử dụng thật tiết kiệm và sẽ xin làm thêm để phụ giúp bố mẹ.

Thay mặt Đảng ủy, TS Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên đã gửi lời cảm ơn đến Báo Dân trí đã chung tay giúp đỡ với hành động ý nghĩa dành cho tân sinh viên Nhà trường. Thầy Hiệu trưởng nói: "Đây là món quà lớn, thiết thực đối với em Trinh và gia đình. Qua đây, tôi cũng mong em Trinh sẽ sử dụng số tiền đúng mục đích và luôn chú trọng việc học hành để không phụ lòng mong mỏi của biết bao người đã dành cho em. Nhà trường, Đoàn trường và Phòng Công tác sinh viên sẽ tiếp tục, quan tâm, hỗ trợ trong quá trình em Trinh theo học ở Trường”.

Để đáp lại những tấm lòng, tân sinh viên Thu Trinh hứa sẽ luôn chăm chỉ học tập vì mơ ước vào giảng đường của em đã được hiện thực hóa bởi tình yêu thương của những tấm lòng cao đẹp.

Phòng Truyền thông và TVTS