Thực hiện kế hoạch hoạt động khoa học công nghệ của Nhà trường năm 2022, sáng ngày 15/9/2022, tại phòng 6.1 Nhà Điều hành, Phòng Khoa học và Quan hệ quốc tế phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức lớp tập huấn về Sở hữu trí tuệ năm 2022.

TS. Đào Xuân Thu - Phó Trưởng phòng KH&QHQT tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

Phát biểu Khai mạc lớp tập huấn, PGS.TS. Lê Đức Niêm – Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh sở hữu trí tuệ là vấn đề rất cần thiết đối với trường đại học khi nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường là đào tạo và nghiên cứu khoa học. Sở hữu trí tuệ là một trong bộ tiêu chí để đánh giá chất lượng trường đại học. Tuy nhiên hiện nay, vấn đề sở hữu trí tuệ chưa được quan tâm đúng mức. Vì vậy, lớp tập huấn này là cơ hội để các cán bộ, giảng viên, sinh viên trong Trường được nâng cao hiểu biết về sở hữu trí tuệ và vấn đề sở hữu trí tuệ ngày càng được quan tâm, quản lý chặt chẽ nhằm tôn vinh thành quả nghiên cứu và chất xám của các nhà khoa học, từ đó sẽ thúc đẩy nhanh và mạnh mẽ hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học trong toàn Trường. Nhân dịp này, đồng chí Phó Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn đến Cục Sở hữu trí tuệ đã tạo điều kiện thuận lợi để mở lớp tập huấn này cho cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên.

PGS.TS. Lê Đức Niêm – Phó Hiệu trưởng phát biểu Khai mạc lớp tập huấn

Lớp tập huấn diễn ra trong 02 ngày với phần trình bày của ThS. Nguyễn Thị Thúy – Phụ trách Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại Miền Trung và Tây Nguyên về Tổng quan về sở hữu trí tuệ và pháp luật Việt Nam về sở hữu trí tuệ với các nội dung: Sở hữu trí tuệ và vai trò của quyền sở hữu trí tuệ; Hệ thống pháp luật hiện hành.

Đại diện Cục Sở hữu trí tuệ chụp hình lưu niệm với các học viên tham gia lớp tập huấn

Phòng Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh