Khoác lên mình chiếc áo blue trắng, các bạn đoàn viên thanh niên khoa Y Dược và Bệnh viện Trường Đại học Tây Nguyên đã đến xã Krông Á, huyện M’Đrắk vào ngày 13/08/2022 để thực hiện chương trình: “Tổ chức khám, phát thuốc miễn phí và tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sảncho khoảng 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn của xã.

Trong số 200 người dân được khám và tư vấn, có khoảng 160 người lớn và 40 trẻ em và đã phát hiện nhiều trường hợp bệnh lý mãn tính đặc biệt là tăng huyết áp nhưng không được điều trị.

Bên cạnh đó, Đoàn đã tiến hành lấy máu xét nghiệm và sàng lọc bệnh lý đái tháo đường cho 160 trường hợp, phát hiện 7 trường hợp tăng đường huyết nghi ngờ mắc bệnh lý đái tháo đường.

Xen kẽ hoạt động khám chữa bệnh và cấp phát thuốc cho các trường hợp bị bệnh, đoàn đã tuyên tuyền cho bà con, đặc biệt là đối tượng chị em phụ nữ về các biện pháp tránh thai an toàn, cách tầm soát và phát hiện một số bệnh lý ung thư phần phụ như ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng ...

Đoàn công tác tham gia khám, tư vấn và phát thuốc cho người dân

Nhân dịp này, Đoàn trường Đại học Tây Nguyên đã bàn giao Công trình thanh niên “thắp sáng đường quê” và công trình “Bê tông hóa sân bóng chuyền” năm 2022 cho Đoàn thanh niên xã tiếp nhận và quản lý.

Đồng chí Y Čuôr Bkrông – Bí thư Đoàn Trường Đại học Tây Nguyên bàn giao Công trình thanh niên “thắp sáng đường quê” năm 2022 cho Đoàn thanh niên xã Krông Á, huyện M’Đrắk

Đồng chí Y Čuôr Bkrông – Bí thư Đoàn Trường Đại học Tây Nguyên bàn giao công trình thanh niên “Bê tông hóa sân bóng chuyền” năm 2022 cho Đoàn thanh niên xã Krông Á, huyện M’Đrắk

Các bạn đoàn viên thanh niên tham gia khám, tư vấn và phát thuốc miễn phítạixã Krông Á, huyện M’Đrắk

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” các bạn đoàn viên đã không quản ngại khó khăn để đến với xã khó khăn của huyện M’Đrắk tổ chức khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và tư vấn cho người dân. Đây là một hình ảnh đẹp của các cán bộ, đoàn viên, thanh niên Trường Đại học Tây Nguyên, các bạn không chỉ học tập nâng cao kiến thức chuyên môn mà còn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, vì cuộc sống bình an và hạnh phúc của người dân.

Phòng Truyền thông và TVTS

Nội dung và hình do Đoàn trường cung cấp