Sáng ngày 14/4/2022, tại nhà Điều hành, Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức tiếp đón các đồng chí của Binh đoàn 15 sang thăm và chúc mừng năm mới các bạn sinh viên Lào đang học tập tại Trường.

Tại buổi đón tiếp, về phía Binh Đoàn 15 có Đại tá Nguyễn Hồng Giang - Chánh văn phòng Bộ tư lệnh và  Đại úy Ngô Văn Trọng - Trợ lí đối ngoại của Bộ tư lệnh; về phía Trường Đại học Tây Nguyên có PGS.TS Lê Đức Niêm – Thường vụ Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Phạm Trọng Lượng – Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Bùi Ngọc Tân – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên cùng với sự có mặt của các bạn sinh viên Lào đang học tập và sinh sống tại Trường Đại học Tây Nguyên.

Mở đầu buổi tiếp đón, Đại tá Nguyễn Hồng Giang - Chánh văn phòng Bộ tư lệnh Binh đoàn 15 gửi lời cảm ơn Nhà trường đã tạo điều kiện cho Binh đoàn gửi sinh viên Lào sang học tập tại Trường. Nhân dịp Tết cổ truyền của Lào nhưng các em không về quê được, Binh đoàn đã chuẩn bị một số quà gửi tặng các em và chúc các em luôn mạnh khỏe, bình an, cố gắng học tập thật tốt, trau dồi kiến thức, trau dồi bản lĩnh để sau này trở về xây dựng quê hương ngày càng phồn vinh, giàu đẹp hơn như Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản mong muốn. Đồng thời các em phải chấp hành tốt các nội quy, quy định của Nhà trường; phải xây dựng mối đoàn kết với các sinh viên Việt Nam và sinh viên các nước khác để tạo thành một khối thống nhất. Qua đây cho phép tôi thay mặt Bộ tư lệnh chúc tập thể Nhà trường luôn đoàn kết và dành thắng lợi trên tất cả mọi lĩnh vực theo kế hoạch đã đề ra trong thời gian tới.

Đại tá Nguyễn Hồng Giang - Chánh văn phòng Bộ tư lệnh Binh đoàn 15 phát biểu tại buổi đến thăm và chúc tết các em sinh viên Lào

Phát biểu tại buổi đón tiếp,  PGS.TS Lê Đức Niêm – Phó Hiệu trưởng ghi nhận những tình cảm và mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. Từ khi nhập học cho đến nay, các em sinh viên Lào do Binh đoàn gửi sang đã hòa đồng với môi trường học tập và sinh hoạt tại Trường. Nhà trường tạo mọi điều kiện để các em tiếp thu những kiến thức một cách hiệu quả nhất. Trong năm học vừa qua, với sự nổ lực cố gắng phấn đấu học tập có hai em đạt loại giỏi và các em còn lại đều hoàn thành tốt chương trình đào tạo của Nhà trường. Được sự quan tâm và động viên của Binh đoàn, hi vọng các em sẽ có một cái tết của Lào ở Trường Đại học Tây Nguyên vui vẻ và ấm áp. Nhà trường sẽ hỗ trợ các em tổ chức một buổi tiệc liên hoan để các em đón năm mới tại Trường vào buổi chiều. Nhà trường cũng cảm ơn Binh đoàn 15 đã luôn đồng hành và tin tưởng Nhà trường trong suốt những năm qua. Hi vọng với sức mạnh của tập thể, tinh thần đoàn kết Bộ tư lệnh Binh đoàn 15 ngày càng lớn mạnh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao, góp phần tô thắm mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam – Lào.

PGS.TS Lê Đức Niêm – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi đón tiếp Binh đoàn 15

Một số hình ảnh tại buổi đón tiếp

Phòng Truyền thông và TVTS