Mỗi độ tháng tư về, các sinh viên Lào tại Trường Đại học Tây Nguyên lại náo nức, phấn khởi chuẩn bị chào đón tết Bunpimay (hay còn gọi là Tết cổ truyền). Do tình hình dịch covid còn diễn biến phức tạp, các bạn sinh viên Lào không thể về quê cùng đón năm mới với người thân, gia đình, vì thế tối ngày 14/4/2022 tại Trung tâm Hỗ trợ sinh viên,  Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường cùng với các phòng ban, các khoa đã tổ chức Tết Bunpimay Lào 2565  năm 2022 cho các sinh viên Lào đang học tập tại Trường.

Đến tham dự và chia vui với các bạn sinh viên Lào, PGS.TS Lê Đức Niêm - Phó Hiệu trưởng đã thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường gửi lời chúc mừng năm mới tới các em sinh viên Lào đang học tập tại Trường cũng như gia đình của các em đang ở Lào đón năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, bình an. Mặc dù xa quê hương, xa gia đình và còn nhiều thiếu thốn nhưng Thầy mong các em sẽ vượt qua những khó khăn của hiện tại để học tập ngày càng tốt hơn. Nhà trường sẽ luôn đồng hành với các em và hi vọng các em luôn tiếp thu được những kiến thức của Thầy cô để sau này trở về xây dựng quê hương giàu đẹp hơn. Các em sẽ là cầu nối để thúc đẩy hơn nữa tinh thần đoàn kết, tình hữu nghị sắt son giữa hai nước Việt – Lào chúng ta.

PGS.TS Lê Đức Niêm đã thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường phát biểu tại buổi lễ tổ chức Tết Bunpimay cho sinh viên Lào

Thay mặt các bạn sinh viên Lào đang học tập và sinh sống tại Trường, bạn Thidphaphone Duangphachanh đang học tại Khoa Y Dược vui vẻ nói: “Dù không được về Lào, nhưng chúng em vẫn được đón Tết cổ truyền Bunpimay của dân tộc, em cảm thấy rất vui mừng và đỡ nhớ quê hương, nhớ gia đình và bố mẹ hơn. E xin cảm ơn Lãnh đạo Trường, thầy cô đã tổ chức cho sinh viên Lào chúng em một ngày Tết thật ý nghĩa”.

Sinh viên Thidphahone Duangphachanh phát biểu cảm ơn

Để cầu cho một năm mới tối đẹp, các bạn sinh viên Lào đã thực hiện các nghi lễ truyền thống của người Lào như Lễ buộc chỉ cổ tay, Lễ té nước...; cùng với các thầy cô quây quần bên mâm cỗ thưởng thức các món ăn truyền thống của Lào, tham gia các điệu múa mang đậm nét văn hóa, truyền thống của Lào.

Các bạn sinh viên lào thực hiện Lễ té nước, Lễ buộc chỉ cổ tay và các tiết mục văn nghệ chào đón Tết Bunpimay2565

Tết cổ truyền Bunpimay được tổ chức trong không khí ấm áp, vui tươi. Đây có lẽ là một cái tết đặc biệt và đáng nhớ của các bạn sinh viên Lào trong thời gian học tập tại Trường. Hoạt động này còn góp phần không nhỏ vào việc vun đắp mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt giữa hai nước Việt – Lào.

Phòng Truyền thông và TVTS