Chiều ngày 29/03/2022/ tại nhà Điều hành Trường Đại học Tây Nguyên, PGS.TS Lê Đức Niêm – Thường vụ Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và đại diện Lãnh đạo Phòng KH&QHQT, Viện CNSH&MT, trưởng phó bộ môn Khoa học đất và cây trồng, bộ môn BVTV,  bộ môn CNTP đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và thực phẩm Gabon, TS. Phan Việt Hà - Phó Viện trưởng Viện KHKT Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên.

Toàn cảnh buổi làm việc

Mở đầu buổi tiếp và làm việc, PGS.TS Lê Đức Niêm - Thường vụ Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã cảm ơn Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và thực phẩm Gabon đã đến thăm và làm việc với Trường. Hiện nay, Trường Đại học Tây Nguyên có một Viện CNSH& MT, có khoa Nông Lâm Nghiệp đã và đang đào tạo các ngành liên quan đến nông nghiệp và thực hiện nhiều đề tài, dự án liên quan đến trồng, chế biến và sản xuất cà phê, ca cao tại tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh Tây Nguyên. Bên cạnh đó, khu vực Tây Nguyên có đa dạng sinh học phong phú, điều kiện tự nhiên phù hợp cho cây cà phê, ca cao phát triển. Thầy Phó Hiệu trưởng hi vọng với đợt thăm quan này, quý ông quý bà sẽ là cầu nối để Trường Đại học Tây Nguyên có cơ hội hợp tác trong đào tạo, trao đổi sinh viên, học thuật và khoa học kỹ thuật với các trường đại học và các viện nghiên cứu của Gabon.

PGS.TS Lê Đức Niêm - Thường vụ Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi tiếp và làm việc

Thay mặt Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và thực phẩm Gabon, Ông Ismaël Ndjewe Ndomba - Thư ký điều hành của Hiệp hội cà phê Robusta Châu Phi và Madagascar đã nói: Gabon là một thành viên của khối cộng đồng Pháp ngữ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thông Việt Nam và Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Gabon đã ký kết Ý định thư về hợp tác sản xuất cà phê. Hiện nay điều kiện về mặt kỹ thuật và ứng dụng công nghệ vào trồng, sản xuất và chế biến cà phê, cao cao ở Gabon còn hạn chế. Để thúc đẩy và tăng trưởng phát triển cây cà phê và ca cao ở Gabon chúng tôi mong muốn được hợp tác, mở rộng đào tạo với các chuyên gia của Việt Nam trong đó có Trường Đại học Tây Nguyên để trao đổi khoa học kỹ thuật. Chúng tôi sẽ là cầu nối để Trường Đại học Tây Nguyên hợp tác, trao đổi sinh viên, giảng viên, học thuật, khoa học kĩ thuật với một số trường đại học và viện nghiên cứu của Gabon. Chúng tôi hi vọng, mối quan hệ này sẽ được thiết lập và được ký kết hợp tác với Trường trong thời gian tới.

Ông Ismaël Ndjewe Ndomba - Thư ký điều hành của Hiệp hội cà phê Robusta Châu Phi và Madagascar phát biểu tại buổi tiếp và làm việc

Buổi tiếp và làm việc diễn ra vui vẻ, hai bên đã có những trao đổi thẳng thắn về những vấn đề liên quan để từ đó thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Tây Nguyên với các trường đại học và viện nghiên cứu của Gabon.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc

GS.TS Nguyễn Anh Dũng – Viện trưởng Viện CNSH&MT giới thiệu về qua trình hình thành, phát triển và những nghiên cứu của Viện trong sản xuất chế phẩm sinh học đối với cây cà phê, ca cao.

PGS.TS Lê Đức Niêm – Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà lưu niệm cho các thành viên trong đoàn công tác của Gabon

Chụp hình lưu niệm

Phòng Truyền thông và TVTS