Nhằm mục tiêu hình thành, duy trì thói quen đọc sách; nâng cao kỹ năng đọc, kỹ năng viết và kỹ năng thuyết trình của sinh viên, tối ngày 23/01/2022, Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức online Chung kết cuộc thi “Đọc và Cảm nhận” năm 2021. Cuộc thi nhằm khẳng định vai trò quan trọng của việc đọc sách trong quá trình hình thành không gian tâm lý – xã hội, đáp ứng nhu cầu học tập của người học tại Trường Đại học Tây Nguyên đồng thời qua cuộc thi, mong muốn tạo dựng một môi trường thân thiện, lành mạnh tại Trường Đại học Tây Nguyên để sinh viên được giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm về sách và kỹ năng đọc sách; kỹ năng viết và kỹ năng thuyết trình.

Tham dự với cuộc thi, về phía Trường Đại học Tây Nguyên có PGS.TS. Lê Đức Niêm – Phó Hiệu trưởng - Trưởng ban tổ chức cuộc thi, TS. Trương Thị Hiền – Trưởng Khoa Sư phạm - Trưởng nhóm nghiên cứu phát triển kĩ năng – Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi; TS. Phạm Trọng Lượng – Trưởng phòng Công tác sinh viên; ThS. Vũ Thị Giang – Giám đốc Thư viện; Cuộc thi "Đọc và cảm nhận" năm 2020 gồm 2 vòng: vòng Chung kết và vòng Loại.  Ở vòng Loại, nhận bài đăng trên Trang Fanpage của Thư viện Trường Đại học Tây Nguyên từ ngày 01/11/2021 đến hết ngày 30/11/2021. Ban Tổ chức nhận được 145 bài dự thi và đã thực hiện việc chấm thi theo thể lệ cuộc thi đã được công bố.

Phát biểu tại cuộc thi, TS. Trương Thị Hiền – Trưởng Khoa Sư phạm - Trưởng nhóm nghiên cứu phát triển kĩ năng – Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi “Đọc và cảm nhận 2021” nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa vô cùng quan trọng của việc đọc sách đó là cung cấp tri thức, bồi dưỡng nhân cách và nuôi dưỡng tâm hồn cho mỗi cá nhân. Vì vậy, Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức cuộc thi “Đọc và cảm nhận” nhằm mục tiêu góp phần hình thành văn hóa đọc trong môi trường học tập và nghiên cứu tại Trường. Ban Tổ chức mong muốn thông qua cuộc thi này, thông điệp “Hãy cầm lấy và đọc” sẽ được lan tỏa. Nhân dịp này, Ban tổ chức trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng thầy trò Trường Đại học Tây Nguyên trong hành trình đầy ý nghĩa và nhân văn này.

Tại đêm thi, các bạn thí sinh đã thể hiện những cảm xúc, những cảm nhận quý báu các bạn nhận được từ những cuốn sách mình yêu thích, mở ra chân trời với nhiều điều lý thú, bổ ích; qua đó, giới thiệu thêm những cuốn sách hay và khơi gợi hứng thú, đam mê, niềm yêu thích đọc sách cho các bạn sinh viên đến tham dự. Đọc một cuốn sách hay đồng nghĩa với việc được trải nghiệm những điều lý thú, tâm hồn thêm phong phú; giúp mở mang tri thức và bồi dưỡng nhân cách, nuôi dưỡng tâm hồn để chúng ta thấy rằng cuộc sống này thật tươi đẹp và thật đáng sống.

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giả Nhì, 03 giải Ba, 04 giải Khuyến khích cho các bạn sinh viên tham dự. Giải Nhất thuộc về sinh viên Lê Nguyễn Thị Tuyết Minh - Lớp Giáo dục Tiểu học Jrai k20

MỘT SỐ HÌNH ẢNH THAM DỰ CUỘC THI CỦA CÁC BẠN SINH VIÊN

Phòng Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh