Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, tỉnh Đắk Lắk đã chuyển hướng chiến lược phòng, chống dịch sang "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19". Để tăng cường nhận thức, trách nhiệm và chủ động trước mọi tình huống của dịch bệnh, sáng ngày 26/12/2021 Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ trường Đại học Tây Nguyên phối hợp với các giảng viên khoa Y Dược và các bác sĩ của Bệnh viện trường Đại học Tây Nguyên tổ chức Hội thảo chuyên đề “An toàn trong phòng bệnh và chăm sóc F0 tại nhà” bằng hình thức trực tuyến cho nữ viên chức trong toàn Trường.

Tham dự hội thảo, PGS. TS Lê Đức Niêm – Thường vụ Đảng uỷ - Phó Hiệu trưởng – Trưởng ban Vì sự Tiến bộ phụ nữ trường đánh giá cao sự hợp tác của Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ trường với các giảng viên khoa Y Dược và các bác sĩ bệnh viện trường để tổ chức hội thảo nhằm kịp thời trao đổi, chia sẻ các biện pháp phòng tránh lây nhiễm và hướng dẫn cách chăm sóc F0 tại nhà một cách an toàn. Đây là chuyên đề rất thiết thực và có ý nghĩa đối với cán bộ Nhà trường trước tình hình dịch bệnh COVID – 19 còn nhiều diễn biến phức tạp. Đồng chí Phó Hiệu trưởng mong muốn thông qua buổi tập huấn này, cán bộ viên chức Nhà trường sẽ tiếp thu thêm nhiều kiến thức bổ ích để bảo vệ bản thân và gia đình trong việc phòng bệnh và cách chăm sóc nếu có người nhà bị F0 trong quá trình điều trị tại nhà.

PGS. TS Lê Đức Niêm – Thường vụ Đảng uỷ - Phó Hiệu trưởng –Trưởng ban Vì sự Tiến bộ phụ nữ trường phát biểu tại Hội thảo

Với những kinh nghiệm trong quá trình tham gia chăm sóc, tư vấn cho các bệnh nhân bị nhiễm COVID – 19, bác sĩ, giảng viên Nguyễn Hoàng Mai Uyên và bác sĩ Nguyễn Thị Lệ đã cung cấp đầy đủ thông tin về các loại biến chủng của virus COVID – 19, đường lây nhiễm để từ đó đưa ra một số biện pháp phòng tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng bằng thông điệp 5K (khẩu trang, khoảng cách, khử khẩn, khai báo y tế, không tập trung) và tiêm vacxin là cách phòng tránh bệnh một cách an toàn. Với tình hình bệnh nhân F0 trong cộng đồng ngày một gia tăng, Chính phủ và chính quyền các tỉnh đã chủ động kiểm soát dịch bệnh và triển khai một số văn bản hướng dẫn đối với những F0 bị nhiễm COVID -19 nhẹ sẽ được điều trị tại nhà. Các báo cáo viên đã trình bày những triệu chứng, diễn biến và cách điều trị hiệu quả bằng các phương pháp xông, chế độ dinh dưỡng và tập thể dục đối với người bệnh, cách phòng tránh lây nhiễm từ F0 đối với các thành viên trong gia đình từ đó giúp cho người bệnh được thoải mái tâm lý trong quá trình điều trị.

Dịch COVID – 19 có thể còn kéo dài, hi vọng thông qua đợt tập huấn này, các cán bộ viên chức Nhà trường sẽ có thêm kiến thức để phòng bệnh một cách hiệu quả và biết cách chăm sóc, giúp đỡ, tư vấn cho những người bị F0, bình tĩnh và tự tin trong việc chữa bệnh khi bị nhiễm COVID – 19.

Bác sĩ, giảng viên Nguyễn Hoàng Mai Uyên và bác sĩ Nguyễn Thị Lệ trả lời một số câu hỏi tại Hội thảo

ThS. Nguyễn Thị Phượng – Phó Trưởng ban Vì sự Tiến bộ phụ nữ - Phó Trưởng Ban Nữ công trường phát biểu tại Hội nghị

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Phòng Truyền thông và TVTS