Ngày 15/12/2021 Viện Công nghệ Sinh học và Môi trường (CNSH&MT), trường Đại học Tây Nguyên tổ chức Hội thảo Quốc tế lần thứ 6 về Đa dạng Sinh học: Tiềm năng ứng dụng trong Nông nghiệp, Thực phẩm và Dược phẩm tại trường Đại học Tây Nguyên bằng hình thức trực tuyến.

Tham dự Hội nghị có các giáo sư/học giả đầu ngành thuộc các cơ sở đào tạo và nghiên cứu lớn trên thế giới đến từ Trường Đại học University California, Riverside (Mỹ), Trường Đại học Niigata (Nhật Bản), Trường Đại học Tamkang, Taipei, Viện nghiên cứu Đông dược Quốc gia (Đài Loan) và Trường Đại học Viễn Đông (Nga); về phía Trường Đại học Tây Nguyên cóPGS.TS. Lê Đức Niêm, Phó Hiệu trưởng, GS.TS. Nguyễn Anh Dũng – Viện trưởng Viện CNSH&MT, cùng toàn thể cán bộ thuộc viện CNSH&MT, các khoa trong trường Đại học Tây Nguyên, Nghiên cứu sinh, học viên cao học.

Điểm trường Đại học Tây Nguyên

Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS Lê Đức Niêm đánh giá cao nỗ lực của các chuyên gia, các trường đại học lớn trên thế giới và Viện CNSH&MT – Trường Đại học Tây Nguyên để tổ chức Hội thảo trực tuyến trong tình hình dịch Covid -19 diễn biến phức tạp hiện nay. Hội thảo góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu, hợp tác Quốc tế và hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Tây Nguyên với các trường đại học nước ngoài. Đồng chí Phó hiệu trưởng mong muốn với tiềm năng đa dạng sinh học của khu vực Tây Nguyên, Viện CNSH&MT sẽ xây dựng chiến lược nghiên cứu và hợp tác với các đối tác quốc tế nhằm phát triển và cho ra nhiều hơn nữa các sản phẩm ứng dụng trong Nông nghiệp, Thực phẩm và Dược phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường. Trên cơ sở đó, hỗ trợ đắc lực cho trường về công tác đào tạo gắn với nghiên cứu nghiên cứu khoa học nhằm phát triển chương trình đào tạo tiên tiến theo chuẩn quốc tế.

PGS.TS Lê Đức Niêm phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, bên cạnh việc trao đổi về chiến lược nghiên cứu và hợp tác quốc tế giữa các trường, các giáo sư/học giả đầu ngành còn tập trung trao đổi, chia sẻ các báo cáo khoa học và tham luận về 3 lĩnh vực cơ bản là: da dạng sinh học và ứng dụng trong nông nghiệp, đa dạng sinh học và ứng dụng trong thực phẩm, đa dạng sinh học và ứng dụng trong y dược.

GS.TS. Nguyễn Anh Dũng - Trường Đại học Tây Nguyên trao đổi về chiến lược Nghiên cứu và Hợp tác Quốc tế của Viện CNSH&MT 2020 – 2025.

Hội thảo Quốc tế lần thứ 6 về Đa dạng Sinh học: Tiềm năng ứng dụng trong Nông nghiệp, Thực phẩm và Dược phẩm là cơ hội tốt để các nhà khoa học, giảng viên, học viên cao học và sinh viên tiếp cận các giáo sư/học giả đầu ngành để nâng cao năng lực nghiên cứu, hợp tác Quốc tế và hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Tây Nguyên với các trường trên thế giới.

Phòng Truyền thông và TVTS