Trường Đại học Tây Nguyên vừa công bố phương án tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2021. Theo đó trường dự kiến sẽ tuyển 3.340 chỉ tiêu, áp dụng 4 phương thức tuyển sinh, trong đó dành 640 chỉ tiêu xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức.

 Nhiều phương thức tuyển sinh 

Theo phương án được công bố chính thức, năm 2021 Trường Đại học Tây Nguyên dự kiến tuyển sinh 3.340 chỉ tiêu cho 35 ngành học, thuộc 8 khoa khác nhau. Trường sẽ tuyển sinh theo 4 phương thức như sau:

Phương thức 1: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021

Phương thức 2: Xét kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM năm 2021

Phương thức 3: Xét điểm học bạ (không xét ngành Y khoa)

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh năm 2021

Tư vấn cho thí sinh lựa chọn ngành nghề trong một buổi tư vấn mùa thi

Riêng phương thức xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực có 640 chỉ tiêu. Vừa qua Trường Đại học Tây Nguyên đã phối hợp với Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2021 ngay tại trường, đã có kết quả và danh sách trúng tuyển. 

Theo đó điểm trúng tuyển ngành Y khoa đạt từ 850 điểm trở lên; các ngành Điều dương, Kĩ thuật xét nghiệm y học và các ngành đào tạo giáo viên (trừ ngành Giáo dục Thể chất) đạt từ 700 điểm trở lên. Các ngành khác có điểm xét tuyển đạt từ 600 điểm trở lên theo thang điểm 1.200. Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 40 (bốn mươi điểm), giữa hai khu vực kế tiếp là 10 (mười điểm).

Đối với phương thức xét điểm học bạ THPT, Trường Đại học Tây Nguyên dành 1.050 chỉ tiêu, chiếm khoảng 31,4% tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2021. 

Ngoài ra, Trường Đại học Tây Nguyên dành thêm mục ưu tiên đối với người có chứng chỉ IELTS hoặc tương đương. Theo đó, thí sinh có điểm thi IELTS đạt từ 6,0 (sáu điểm) trở lên hoặc các chứng chỉ ngoại ngữ khác có điểm quy đổi tương đương, khi xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ Anh theo phương thức xét học bạ được cộng 0,5 (nửa điểm) vào điểm xét tuyển.

Những điều thí sinh cần lưu ý 

Trước nhiều phương thức tuyển sinh khác nhau, nhà trường lưu ý các thí sinh cần tìm hiểu kỹ đề án tuyển sinh của trường để lựa chọn phương thức phù hợp, tránh nhầm lẫn dẫn đến mất cơ hội trúng tuyển.

Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, thời gian thi và nội dung học cũng bị biến động nên đa phần thí sinh chờ đợi và tham gia kỳ thi trong tâm lý không ổn định. Do vậy, hình thức xét tuyển học bạ trong thời gian này được quan tâm và đăng ký nhiều hơn. Càng ngày chỉ tiêu cho phương thức này cũng tăng lên tạo lợi thế và tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh.

Thí sinh phát biểu trong đợt tư vấn tuyển sinh

Theo đại diện nhà trường cho biết, dù thí sinh trúng tuyển theo phương thức nào thì quá trình đào tạo, chuẩn đầu ra cũng như nhau. Điều quan trọng nhất là các thí sinh sau khi bước chân vào giảng đường đại học luôn nỗ lực hoàn thiện bản thân và học tập, áp dụng đúng phương pháp.

Tuy nhiên, cũng theo đại diện nhà trường, xét tuyển bằng phương thức học bạ mang nhiều ưu điểm, dễ dàng có cơ hội trúng tuyển nhưng không vì thế mà chủ quan. Thí sinh nên tìm hiểu kỹ về điều kiện xét tuyển ngành học để chủ động cơ hội trúng tuyển cũng như tránh sai sót.

Hồ Trang

Nguồn: https://danviet.vn