Lấy mục tiêu chất lượng giáo dục đặt lên hàng đầu, những năm qua Trường Đại học Tây Nguyên luôn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, sáng tạo trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học, đảm bảo cho người học sau khi tốt nghiệp có trình độ và kỹ năng đáp ứng nhu cầu nhân lực của xã hội.

 Những năm qua, Trường Đại học Tây Nguyên thường xuyên tổ chức các hoạt động khảo sát người học để đánh giá chất lượng đào tạo một cách khách quan, chính xác và bám sát với thực tế. Theo lãnh đạo nhà trường, việc khảo sát là một trong những biện pháp hướng đến mục tiêu đào tạo đa lĩnh vực, uy tín, chất lượng, đồng thời là trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ mang tầm quốc gia trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, nông – lâm nghiệp, môi trường, kinh tế, tự nhiên xã hội...

Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường Đại học Tây Nguyên. Ảnh: Đại học Tây Nguyên

Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Trường Đại học Tây Nguyên đã không ngừng nỗ lực, chỉ đạo các phòng ban, các khoa, các ngành cùng cán bộ, giảng viên và sinh viên cập nhật thường xuyên các phương pháp đào tạo mới, đáp ứng yêu cầu phát triển nghề nghiệp sau này của sinh viên.

Ngoài ra, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm giảng dạy, có trình độ chuyên môn sâu rộng, có phương pháp truyền đạt tốt, luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm cho sinh viên. Việc áp dụng và thường xuyên sử dụng công nghệ thông tin trong quá trình giảng dạy cũng mang lại hiệu quả cao, đa dạng giáo trình cũng như tài liệu học cho sinh viên.

Để nâng cao ý thức, đáp ứng nhu cầu tự học tập, tìm tòi, sáng tạo của sinh viên, những năm qua Trường Đại học Tây Nguyên luôn quan tâm đầu tư, xây dựng thư viện nhà trường thành nơi cung cấp khối lượng kiến thức đồ sộ. Đến nay thư viện trường có lượng sách, tài liệu khổng lồ thuộc các lĩnh vực, thể loại khác nhau như sách chuyên khảo, giáo trình, bài giảng, sách tham khảo...

Bên cạnh đó, các kỹ năng thực hành tại phòng thí nghiệm hay thực nghiệm tại các cơ sở, đơn vị uy tín được đặc biệt chú trọng và đã mang lại những lợi ích thiết thực cho người học sau khi ra trường, tìm kiếm việc làm.

Lễ tổng kết công tác Đoàn thanh niên, sinh viên năm học 2019-2020. Ảnh: Đại học Tây Nguyên

Kết quả đào tạo mà Trường Đại học Tây Nguyên gặt hái được không thể không nhắc đến hiệu quả của các ứng dụng tiện ích, trực tuyến, internet, Website... cùng hệ thống cơ sở vật chất như phòng thực hành, phòng thí nghiệm, máy móc, thiết bị thực tập hiện đại… phục vụ hiệu quả cho công tác giảng dạy và học tập.

Với những giải pháp, sự nỗ lực của Ban giám hiệu và toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên, chất lượng đào tạo của nhà trường ngày càng được khẳng định, tỷ lệ sinh viên sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm đạt 83,6%.

Năm 2021 Trường Đại học Tây Nguyên dự kiến tuyển sinh 3.340 chỉ tiêu cho 35 ngành học, thuộc 8 khoa khác nhau. Trường sẽ tuyển sinh theo 4 phương thức, bao gồm xét kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021, xét kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM năm 2021, xét điểm học bạ (không xét ngành Y khoa), xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh năm 2021.

Hồ Trang

Nguồn: https://danviet.vn