Ngày 03 tháng 7 năm 2021, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc với Trường Đại học Tây Nguyên.


Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bô Giáo dục và Đào tạo có TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy - Hiệu trưởng, các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Hội đồng Trường cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị.

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Văn Tiến Dũng – Trưởng phòng Phòng Khoa học và Quan hệ quốc tế báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học của cán bộ, sinh viên và hoạt động nổi bật trong hợp tác quốc tế của Nhà trường giai đoạn 2015 – 2020 và kế hoạch hoạt động giai đoạn 2021 - 2025.

 

PGS.TS. Văn Tiến Dũng – Trưởng phòng Khoa học và Quan hệ quốc tế báo cáo về hoạt động nghiên cứu khoa học của cán bộ, sinh viên và hoạt động nổi bật trong hợp tác quốc tế của Nhà trường giai đoạn 2021 - 2025

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường trình bày kết quả thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2016 - 2021 của Trường Đại học Tây Nguyên về cơ cấu tổ chức bộ máy, cơ cấu đội ngũ; quy mô đào tạo, công tác kiểm định và đảm bảo chất lượng đào tạo; công tác nghiên cứu khoa học và hoạt động đối ngoại; công tác tài chính, cơ sở vật chất. Trong đó, chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao thể hiện qua kết quả khảo sát sinh viên có việc làm trong năm đầu tiên sau khi tốt nghiệp. Tháng 10/2020, Nhà trường được trao Giấy Chứng nhận Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục. Hiện nay, Nhà trường đang hoàn thành báo cáo Tự đánh giá CTĐT và đang triển khai kế hoạch Tự đánh giá 16 CTĐT, trong đó Đánh giá ngoài 3 chương trình. Trong giai đoạn 2016 – 2021, bên cạnh việc thực hiện đề tài các cấp, công trình, dự án, công bố quốc tế,...  Nhà trường đã tiến hành ký kết 12 biên bản ghi nhớ hợp tác với các trường đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài nước, 68 cơ sở thực hành/ thực tập/năm học cho sinh viên; ký kết hợp tác về đào tạo và khoa học công nghệ với 3 tỉnh Tây Nguyên và các hoạt động đối ngoại khác. Trong giai đoạn vừa qua, Nhà trường đã có sự phối hợp tốt với các địa phương, cơ sở đào tạo, các tổ chức trong và ngoài nước, các doanh nghiệp, phát huy và nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học của đội ngũ giảng viên, viên chức, đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thông qua các sản phẩm nghiên cứu được đưa vào ứng dụng phục vụ cho cộng đồng Tây Nguyên trong sản xuất và kinh doanh. Nhằm phục vụ tốt các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học, trong giai đoạn 2016 – 2021, Nhà trường tập trung xây dựng, cải tạo, nâng cấp các khu giảng đường, phòng thí nghiệm, nhà làm việc, khu thể thao liên hợp, trường thực hành và ký túc xá sinh viên cũng như đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác đánh giá năng lực ngoại ngữ.

TS. Nguyễn Thanh Trúc – Hiêu trưởng báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của Nhà trường giai đoan 2016 – 2021

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và thành quả của Trường Đại học Tây Nguyên trong thời gian qua. Đồng thời, Thứ trưởng yêu cầu Nhà trường cần tăng cường và phát huy hiệu quả hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế và ứng dụng, chuyển giao sản phẩm khoa học công nghệ - Đây là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của Nhà trường trên địa bàn khu vực Tây Nguyên; cần thành lập doanh nghiệp trong trường Đại học nhằm thương mại hóa sản phẩm khoa học công nghệ; thành lập trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Giảng viên, viên chức trong Nhà trường tích cực đẩy mạnh ứng dụng nghiên cứu để đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy. Trong thời gian tới, Nhà trường cần thúc đẩy ký kết hợp tác với các tỉnh trong khu vực trên các phương diện có nhiều tiềm năng. Trong lĩnh vực hợp tác quốc tế, Nhà trường cần đẩy mạnh và phát huy thế mạnh trong hợp tác đào tạo sinh viên quốc tế đặc biệt là các nước bạn Lào và Campuchia. Chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cũng đặc biệt nhấn mạnh Nhà trường cần tăng cường công tác tự chủ trường đại học; hoạch định rõ ràng chương trình hoạt động cho giai đoạn mới ở tầm cao hơn; tập thể cán bộ và viên chức Nhà trường cần nỗ lực hoàn thành chức năng, nhiệm vụ, sứ mệnh để xứng đáng với vị thế là trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học của khu vực Tây Nguyên.

 Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt đội ngũ cán bộ viên chức Trường Đại học Tây Nguyên, TS. Nguyễn Thanh Trúc – Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn Thứ trưởng cùng các đồng chí trong đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đến thăm Nhà trường và có những chỉ đạo sâu sát, những định hướng thiết thực trong hoạch định chiến lược để Nhà trường phát huy hơn nữa, khẳng định vị thế trong khu vực, khai thác tốt hơn lợi thế và tiềm năng, nâng cao hiệu quả trong đào tạo và nghiên cứu khoa học cũng như các hoạt động khác ở giai đoạn tiếp theo. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cùng các đồng chí trong đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo chụp hình lưu niệm với Nhà trường

Sau buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã đến thăm Viện Công nghệ Sinh học và Môi trường trực thuộc Trường Đại học Tây Nguyên.

Trung tâm Thông tin