Trước tình hình diễn biến phức tạp và nguy hiểm của dịch Covid- 19 ở Việt Nam và các nước trên thế giới. Thực hiện công văn số 111/K2-ĐT-ĐT ngày 29/01/2021 của Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo - Bộ Y tế về việc chuẩn bị và huy động các cơ sở đào tạo nhân lực y tế tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Vào ngày 6 và 7/6 /2021, Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức tập huấn trực tuyến cho sinh viên khối ngành sức khỏe thuộc các ngành: Điều dưỡng, CN xét nghiệm, Y tế công cộng, bác sỹ đa khoa đăng ký tham gia tình nguyện: “Những kiến thức cơ bản trong phòng chống và kiểm soát lây nhiễm SARS - COV- 2” để sẵn sàng lực lượng tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tham gia tập huấn gồm có 50 giảng viên và hơn 300 sinh viên của Nhà trường.

Phát biểu tại buổi tập huấn, PGS. TS Phùng Minh Lương – Phó trưởng khoa phụ trách Khoa Y Dược đã nhấn mạnh: "công tác chuẩn bị, sẵn sàng phương án đối phó với dịch bệnh luôn được đặt lên hàng đầu đối với đội ngũ cán bộ, giảng viên và các em sinh viên của khoa. Trong tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh bùng phát, với các chủng virus mới có mức độ lây lan nhanh, vì thế Nhà trường yêu cầu cán bộ, giảng viên cần tập trung tuyên truyền, tổ chức tập huấn chuyên môn, các kỹ năng cần thực hiện cho sinh viên, chuẩn bị lực lượng tình nguyện sẵn ràng tham gia chiến dịch...để phối hợp với các bệnh viện, sở Y tế và các khu cách ly khi có yêu cầu”.

 

PGS. TS Phùng Minh Lương – Phó trưởng khoa phụ trách Khoa Y Dược phát biểu tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, các sinh viên được trang bị các nội dung liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19, bao gồm: tổ chức thực hiện công tác cách ly y tế vùng có dịch COVID-19; các biện pháp phòng và chống COVID-19; hướng dẫn vệ sinh tay, sử dụng khẩu trang phòng chống dịch COVID-19; lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển bệnh phẩm; hướng dẫn sử dụng các hóa chất khử trùng chứa Clo trong công tác phòng chống dịch; hướng dẫn sử dụng phiếu điều tra ca mắc COVID-19; hướng dẫn chăm sóc và điều trị người bệnh mắc COVID-19.

 

Hình ảnh tại các buổi tập huấn trực tuyến

Bên cạnh tập huấn trực tuyến, ngày 11/6/2021, Nhà trường tổ chức buổi tập huấn thực hành phòng dịch Covid-19 tại Hội trường 400 chỗ cho hơn 300 SV đăng ký tham gia, nhằm hướng dẫn các kỹ năng và chuẩn bị các phương án thực tế về cơ chế lây lan, cách phòng chống hiệu quả, những thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh và cách bảo vệ sức khỏe cho bản thân trong thời gian tham gia tình nguyện, chung tay ngăn chặn virus lây lan trong cộng đồng.

Hình ảnh tại buổi tập huấn thực hành

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ Trường Đại học Tây Nguyên trong việc chung tay phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng kiến thức chuyên môn được học trên giảng đường, hơn 300 sinh viên khoa Y Dược đăng ký tham gia sẽ là lực lượng xung kích, góp phần cùng đội ngũ y bác sỹ của các bệnh viện tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trung tâm Thông tin

Nội dung và hình ảnh do Khoa Y Dược cung cấp