Chiều ngày 07/4/2021, Trường Đại học Tây Nguyên và UBND tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ ký kết Chương trình hợp tác trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Tham dự Lễ ký kết, về phía UBND tỉnh Kon Tum có các đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan của tỉnh; về phía Trường Đại học Tây Nguyên có  TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng, Lãnh đạo các đơn vị trong trường. 

Toàn cảnh buổi Lễ 

Tại buổi lễ, hai bên đã trao đổi, thảo luận và thống nhất ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ nhằm khai thác hợp lý và có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh và lợi thế của mỗi bên, cụ thể:

Về hợp tác trong công tác đào tạo: Trường  Đại học Tây Nguyên phối hợp với tỉnh Kon Tum thực hiện tư vấn định hướng nghề nghiệp, tuyển sinh và đào tạo người học về đào tạo đại học và đào tạo sau đại học, đào tạo thường xuyên; phối hợp tổ chức các chương trình học tập và nghiên cứu khoa học tạo điều kiện thuận lợi để người học các cấp được tham quan, thực hành và thực tập trong điều kiện hai bên cho phép.

Về hợp tác trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ: Hai bên phối hợp thực hiện các Đề tài, Dự án, Chương trình nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ theo năng lực của các bên; ưu tiên các lĩnh vực thuộc nhóm ngành: Nông lâm nghiệp, Chăn nuôi, Thú y, Sinh học, Y học, Kinh tế… Xây dựng chương trình, chọn, tạo và dinh dưỡng vật nuôi thực hành ứng dụng công nghệ chăn nuôi tiên tiến nhằm tạo ra các giống có năng suất cao phù hợp với điều kiện nuôi dưỡng tại địa phương; triển khai các nghiên cứu về bệnh và sức khỏe người dân trong cộng đồng; phối hợp nghiên cứu, chuyển giao, nhân rộng các kết quả nghiên cứu khoa học, mô hình sản xuất hiệu quả, phù hợp với điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum và TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Trường ĐHTN ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác  

Phát biểu tại buổi ký kết, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tỉnh Kon Tum luôn xác định khoa học công nghệ và nguồn nhân lực chất lượng cao là yếu tố then chốt thúc đẩy sự phát triển nhanh và bền vững của địa phương; mong muốn Trường Đại học Tây nguyên quan tâm, giúp đỡ và cùng với Tỉnh tiến hành xây dựng, triển khai các nội dung hợp tác. Cam kết sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan tích cực triển khai các nội dung đã được 2 bên thống nhất.

Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan chức năng, đội ngũ những người làm khoa học công nghệ của tỉnh tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa để chủ động tham vấn cho tỉnh đối với những vấn đề lớn, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Tây Nguyên, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Trúc khẳng định Nhà trường luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ địa phương xây dựng các chương trình đào tạo, bồi dưỡng, tổ chức các khóa đào tạo các cấp và triển khai các hoạt động về nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ theo nội dung ký kết và mong muốn tỉnh tạo điều kiện hỗ trợ Nhà trường để chương trình hợp tác với tỉnh sẽ đạt kết quả tốt nhất...

Nguồn: https://kontum.gov.vn