Sáng 9/01/2021, tại Nhà thi đấu đa năng, Trường Đại học Tây Nguyên đã phối hợp với Báo Tiền phong, UBND tỉnh Đắk Lắk, Hội Chữ Thập đỏ Đắk Lắk, Sở Y tế Đắk Lắk tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ XIII - năm 2021.

“Chủ nhật đỏ” là một trong các hoạt động cộng đồng có sức ảnh hưởng lớn với chủ đề “Sinh mệnh của bạn và tôi” đã thu hút rất nhiều người dân và cán bộ các đơn vị đóng trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột tham gia, trong đó có viên chức, học sinh, sinh viên của Trường Đại học Tây Nguyên. Chương trình “Chủ nhật đỏ” được báo Tiền Phong tổ chức từ năm 2009 với mục đích cao đẹp, mang giọt máu ấm đến với những người nghèo, những bệnh nhân cần máu điều trị trong dịp tết Nguyên đán hằng năm. Bên cạnh đó, chương trình còn mang thông điệp, tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp xã hội về phong trào hiến máu nhân đạo.

TS. Nguyễn Thanh Trúc – Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên và Nhà báo Phạm Đình Thắng – Trưởng Văn phòng đại diện báo Tiền phong khu vực Tây Nguyên – Trưởng ban tổ chức ngày hội hiến máu thăm hỏi động viên những người tham gia hiến máu.

Ban tổ chức, Lãnh đạo Trường, đại diện các đơn vị, các tổ chức tham dự lễ khai mạc ngày hội “Chủ nhật đỏ”

Phát biểu khai mạc tại ngày hội “Chủ nhật đỏ” tại địa điểm Trường Đại học Tây Nguyên, Nhà báo Phạm Đình Thắng – Trưởng Văn phòng đại diện báo Tiền phong khu vực Tây Nguyên – Trưởng ban tổ chức đã nhấn mạnh: “Năm 2020 do tình hình dịch bệnh Covid – 19 bùng phát kéo dài, nhiều tỉnh thành không thể tổ chức được chương trình “Chủ nhật đỏ” như dự kiến, nên  một số bệnh viện đang thiếu máu trầm trọng để phục vụ công tác cứu người trong dịp tết Nguyên đán năm 2021. Trong đợt này, khu vực Tây Nguyên sẽ có 05 địa điểm và dự kiến tiếp nhận 3.700 đơn vị máu. Đồng chí trưởng Ban tổ chức mong muốn bất kỳ ai có sức khỏe, có tấm lòng xin đừng chần chừ mà hãy tích cực tham gia hiến máu; sự lưỡng lự, ngại ngần của chúng ta có thể ảnh hưởng đến sinh mệnh của những người không may cần điều trị”.

Nhà báo Phạm Đình Thắng – Trưởng Văn phòng đại diện báo Tiền phong khu vực Tây Nguyên – Trưởng ban tổ chức phát biểu tại lễ khai mạc và tặng hoa cảm ơn Sở Y tế Đắk Lắk và Trường Đại học Tây Nguyên phối hợp tổ chức ngày hội “Chủ nhật đỏ”

Tham dự ngày hội hiến máu, ông Nguyễn Trung Thành - Phó Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk đã bày tỏ lòng tri ân đối với những tình nguyện viên đã hiến tặng giọt máu quý giúp ngành y cứu người. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến Báo Tiền Phong, Trường Đại học Tây Nguyên cùng các đơn vị đồng hành đã làm nên ngày hội hiến máu sôi động, ý nghĩa.

Ông Nguyễn Trung Thành - Phó Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk phát biểu tại buổi lễ khai mạc ngày hội “Chủ nhật đỏ”

Thay mặt cho các tổ chức Đoàn – Hội của Trường Đại học Tây Nguyên, đồng chí  Ngô Thế Sơn- Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trường rất vui mừng được phối hợp với Báo Tiền phong, UBND tỉnh Đắk Lắk, Hội Chữ Thập đỏ Đắk Lắk, Sở Y tế Đắk Lắk để tổ chức ngày “Chủ nhật đỏ” này. Nhà trường và các tổ chức Đoàn – Hội đã triển khai nhiều hoạt động như tuyên truyền, vận động, kêu gọi viên chức, sinh viên và học sinh trong toàn Trường tích cực tham gia hiến máu cứu người – sinh mệnh của bạn và tôi. Có nhiều viên chức, sinh viên tích cực tham gia hiến máu nhiều năm liền. Hi vọng những giọt máu của viên chức, sinh viên và học sinh Trường Đại học Tây Nguyên sẽ tiếp thêm nguồn sinh khí mới để các bệnh nhân cần máu được cứu sống.

Đồng chí  Ngô Thế Sơn- Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trường ĐHTN phát biểu tại ngày hội “Chủ nhật đỏ”

Nhân dịp này, Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo tỉnh Đắk Lắk và Ban Tổ chức “Chủ nhật đỏ” quyết định trao tặng Giấy khen cho 02 tập thể và 05 cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào Hiến máu tình nguyện.

PGS.TS. Trần Trung Dũng – Phó Hiệu trưởng và Nhà báo Phạm Đình Thắng – Trưởng Văn phòng đại diện báo Tiền phong khu vực Tây Nguyên – Trưởng ban tổ chức trao tặng Giấy khen cho 02 tập thể của đã có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào Hiến máu tình nguyện.

Ông Nguyễn Trung Thành - Phó Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk và ông Nguyễn Đức Phú – Chánh Văn phòng ban chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo tặng Giấy khen cho 05 cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào Hiến máu tình nguyện.

Thay mặt Lãnh đạo Trường, TS. Nguyễn Thanh Trúc – Hiệu trưởng trường ĐHTN đã tặng quà cho đại diện các cá nhân tham gia hiến máu trong đợt này.

TS. Nguyễn Thanh Trúc – Hiệu trưởng trường ĐHTN tặng quà cho đại diện các cá nhân tham gia hiến máu

Để ghi nhận những đóng góp của các tập thể và cá nhân đối với phong trào hiến máu tình nguyện của Trường ĐHTN thời gian qua, BCH Hội Sinh viên Trường đã trao tặng Giấy khen cho 07 cá nhân đã có thành tích tham gia hiến máu nhân đạo nhiều lần và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức vận động hiến máu và duy trì hoạt động của Ngân hàng máu sống trong trường.

Đồng chí Ngô Thế Sơn – Chủ tịch Hội sinh viên trao Giấy khen cho 07 có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức vận động hiến máu và duy trì hoạt động của Ngân hàng máu sống trong trường ĐHTN

Đồng chí Nguyễn Hải Đăng và đồng chí  H jôl Ayun – Phó Chủ tịch HSV trao Giấy khen cho 13 cá nhân có thành tích tham gia hiến máu nhân đạo nhiều lần

Trong chương trình hiến máu, Ban tổ chức, Lãnh đạo Trường, các tình nguyện viên còn quyên góp, ủng hộ cho một nữ sinh viên Khoa Khoa học tự nhiên và Công nghệ (Trường ĐHTN), gặp tai nạn giao thông cách đây 1 tuần, đang điều trị tại BV Chợ Rẫy (TP. HCM).

Lãnh đạo Trường, các đông chí BCH Đoàn – Hội, Ban Tổ chức “Chủ nhật đỏ” quyên góp ủng hộ bạn nữ sinh Trường ĐHTN bị tai nạn

Với gần 1.000 viên chức, sinh viên và học sinh trường Đại học Tây Nguyên và một số cán bộ của các đơn vị trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột, ngày hội hiến máu đã thu được 544 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu 144 đơn vị máu. Đây là một thành công không nhỏ của Ban tổ chức, Lãnh đạo Trường và các tổ chức đã góp phần cùng với Ban tổ chức hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

Hình ảnh tại ngày hội hiến máu

Trung tâm Thông tin