Ngày 24 tháng 12 năm 2020, Lãnh đạo Trường Đại học Tây Nguyên có buổi làm việc với Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk.

 Tham dự buổi làm việc, về phía Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk có đồng chí H’Yim Kđoh – Tỉnh ủy viên - Phó chủ tịch UBND, đồng chí Nguyễn Thị Thu An – Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh; về phía các Sở có đồng chí Phạm Đăng Khoa – Tỉnh ủy viên – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk, đồng chí Phạm Gia Việt – Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ, đồng chí Huỳnh Văn Tiến – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư; đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Phó Giám đốc Sở Y tế, đồng chí Y Mơ Mlô – Phó Giám đốc Sở Nội vụ; đại diện Sở NNPTNN có đồng chí Nguyễn Ngọc Tăng; về phía Trường Đại học Tây Nguyên có TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng, PGS.TS. Lê Đức Niêm – Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS. Trần Trung Dũng – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị: Viện Công nghệ sinh học và Môi trường, Phòng Khoa học và Quan hệ quốc tế, Phòng Đào tạo, Phòng Kế hoạch tài chính, Khoa Y Dược, Khoa Sư phạm, Khoa Nông Lâm nghiệp, Khoa Chăn nuôi Thú y, Khoa Kinh tế. 

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận và đi đến ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác trong các hoạt động đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giai đoạn 2021 – 2025 với mục tiêu nhằm khai thác hợp lý và có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí H’Yim Kđoh – Tỉnh ủy viên - Phó chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ nhằm hướng tới áp dụng những tiến bộ, hiện đại của khoa học và kỹ thuật để đổi mới phương thức sản xuất; tăng sản lượng, năng suất và giá trị cho ngành nông nghiệp trong đó đặc biệt là lĩnh vực chăn nuôi và trồng trọt là một trong những thế mạnh của tỉnh nhà, từ đó nâng cao chất lượng sống cho bà con đặc biệt là người dân ở vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số. 

Đồng chí H’Yim Kđoh – Tỉnh ủy viên - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi làm việc 

TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng phát biểu tại buổi làm việc

Trên cơ sở đó, các lĩnh vực được tập trung thỏa thuận hợp tác: Lĩnh vực đào tạo: Trường phối hợp Tỉnh định hướng nghề nghiệp, tuyển sinh và đào tạo đại học, đào tạo sau đại học, đào tạo ngắn hạn; phối hợp tổ chức các chương trình học tập và nghiên cứu khoa học, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người học. Trong lĩnh vực hợp tác đào tạo trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ: phối hợp đề xuất và thực hiện các đề tài, dự án, chương trình nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ theo năng lực hai bên trên cơ sở quan tâm, chú trọng đến từng lĩnh vực ưu tiên có liên quan đến yếu tố đặc thù địa phương thuộc các nhóm chuyên ngành: Nông Lâm nghiệp, Chăn nuôi, Sinh học, Y học, Kinh tế,… Hai bên cùng hợp tác triển khai các nghiên cứu về bệnh và sức khỏe người dân trong cộng đồng. Tỉnh và Trường cùng tham gia chia sẻ, trao đổi các thông tin khoa học và công nghệ và căn cứu vào như cầu thực tiễn, tiềm năng và lợi thế của Tỉnh và Trường, hai bên sẽ hợp tác để triển khai một số lĩnh vực khác.

Đại diện các bên phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

 UBND tỉnh Đắk Lắk và Trường Đại học Tây Nguyên ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ

Đại biểu chụp hình lưu niệm

Trung tâm Thông tin