Thực hiện Công văn số 910/SNgV-LS của Sở Ngoại vụ tỉnh Đắk Lắk, chiều ngày 22/12/2020, tại phòng 2.3, Trường Đại học Tây Nguyên có buổi tiếp và làm việc với Tổng Lãnh sự Quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh.

TS. Nguyễn Đình Sỹ – Phó Trưởng phòng KH và QHQT giới thiệu đại biểu tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc, về phía đoàn công tác của Tổng Lãnh sự Quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh có ông R. O. Sunil Babu - Lãnh sự, bà Lê Ngọc Oanh - Trợ lý Tổng Lãnh sự; về phía Trường Đại học Tây Nguyên có PGS.TS. Trần Trung - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Lê Đức Niêm – Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Nguyễn Đình Sỹ – Phó Trưởng phòng Khoa học và Quan hệ Quốc tế; thủ trưởng của các đơn vị: Phòng Đào tạo, Khoa Nông Lâm nghiệp, Khoa Y Dược, Khoa Sư phạm, Khoa Ngoại ngữ, Khoa Chăn nuôi Thú y.

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Trần Trung - Phó Hiệu trưởng giới thiệu tổng quan về Trường Đại học Tây Nguyên và những thế mạnh về đa dạng sinh học cũng như tiềm năng chưa được khai thác xứng tầm của khu vực Tây Nguyên;. đồng chí Phó Hiệu trưởng nêu ra những những điểm tưởng đồng giữa Trường Đại học Tây Nguyên nói riêng với nền giáo dục Ấn Độ để định hướng cơ hội hợp tác về lĩnh vực giáo dục giữa Trường Đại học Tây Nguyên và đất nước Ấn Độ trong thời gian tới. 

 PGS.TS. Trần Trung - Phó Hiệu trưởng giới thiệu tổng quát về Nhà trường và khu vực Tây Nguyên và trao đổi những thế mạnh, những điểm tưởng đồng của hai bên

Ông R. O. Sunil Babu - Lãnh sự Quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi làm việc

 Nhà trường đánh giá cao cơ hội hợp tác nhiều triển vọng với đất nước Ấn Độ, tại buổi làm việc, hai bên đã có những chia sẻ cũng như trao đổi về định hướng hợp tác trong Khoa học công nghệ như: nghiên cứu về lĩnh vực Nông nghiệp, Công nghệ thông tin và trong lĩnh vực giáo dục đào tạo: các chương trình học bổng dành cho giảng viên và sinh viên của Nhà trường.

Nhân buổi làm việc này, Ông R. O. Sunil Babu - Lãnh sự Quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh cũng thể hiện mong muốn có thể xây dựng được một góc văn hóa của đất nước Ấn Độ tại khuôn viên Trường Đại học Tây Nguyên nhằm thắt chặt tinh hữu nghị và rút ngắn khoảng cách địa lý để cán bộ và sinh viên Nhà trường sẽ dành sự quan tâm nhiều hơn nữa về một đất nước Ấn Độ huyền bí.

PGS.TS. Trần Trung - Phó Hiệu trưởng tặng Ông R. O. Sunil Babu - Lãnh sự Quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh quà lưu niệm

Các đại biểu tại buổi làm việc chụp hình lưu niệm

Trung tâm Thông tin