Ngày 17 tháng 12 năm 2020, Đoàn Công tác của Trường Đại học Tây Nguyên đã có chuyến thăm và làm việc với Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc, về phía Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông có bà Tôn Thị Ngọc Hạnh – Phó chủ tịch cùng các đồng chí là lãnh đạo các sơ: Sở Y tế, Sở Nông nghiệp, Sở Khoa học Công nghệ, Sở Giáo dục và đại diện của các phòng, ban chức năng; về phía đoàn công tác của Trường Đại học Tây Nguyên có TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng, PGS.TS. Lê Đức Niêm – Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS. Trần Trung Dũng – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị: Viện Công nghệ sinh học và Môi trường, Phòng Khoa học và Quan hệ quốc tế, Phòng Đào tạo, Phòng Kế hoạch tài chính, Khoa Y Dược, Khoa Sư phạm, Khoa Nông Lâm nghiệp.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận một cách cụ thể, chi tiết từng nội dung và thống nhất đi đến ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực về hoạt động đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ nhằm khai thác hợp lý và có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên.

TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng phát biểu tại buổi làm việc

Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Đắk Nông và Trường Đại học Tây Nguyên giai đoạn 2021 - 2025 trong các lĩnh vực cụ thể như sau: 1. Hợp tác trong đào tạo: Trường đại học Tây Nguyên phối hợp với Tỉnh thực hiện tư vấn định hướng nghề nghiệp, tuyển sinh và đào tạo người học về đào tạo đại học và đào tạo sau đại học, đào tạo ngắn hạn; phối hợp tổ chức các chương trình học tập và nghiên cứu khoa học tạo điều kiện thuận lợi để người học các cấp được tham quan, thực hành và thực tập. 2. Hợp tác trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ: Phối hợp đề xuất và thực hiện các đề tài, dự án, chương trình nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ theo năng lực; cùng nhau triển khai các nghiên cứu, khảo nghiệm, tuyển chọn các giống cây trồng mới có năng suất, chất lượng cao phù hợp với từng vùng sinh thái của tỉnh, các kỹ thuật canh tác theo hướng nông nghiệp công nghệ cao, hướng hữu cơ; phục tráng, bảo tồn các giống cây trồng, cây dược liệu có giá trị khoa học, giá trị kinh tế cao; nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất các chế phẩm sinh học, phân bón, phục vụ phòng, trừ dịch bệnh cây trồng, vật nuôi, thuỷ sản; nghiên cứu, ứng dụng các quy trình công nghệ trong sản xuất, bảo quản, chế biến sản phẩm có lợi thế của tỉnh để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm; xây dựng chương trình chọn, tạo và dinh dưỡng vật nuôi thực hành ứng dụng công nghệ chăn nuôi tiên tiến nhằm tạo ra các giống con lai có năng suất cao phù hợp với điều kiện nuôi dưỡng tại địa phương; xây dựng chương trình phối hợp, điều động nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn hỗ trợ địa phương khi có bệnh dịch xảy ra trên đàn gia súc, gia cầm; xây dựng chuỗi giá trị tiêu thụ sản phẩm; trao đổi chuyên gia, tăng cường nguồn nhân lực hỗ trợ trong điều kiện dịch bệnh xảy ra; phối hợp với nhau trong quá trình chuyển giao để tạo ra các sản phẩm thực tế góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân. Hai bên cùng tham gia chia sẻ, trao đổi các thông tin Khoa học và Công nghệ bằng hình thức trực tiếp hoặc thông qua các Hội nghị khoa học, Hội nghị vùng, Hội thảo trong nước và quốc tế. Ngoài ra, căn cứ vào nhu cầu thực tiễn, tiềm năng, thế mạnh và lợi thế của Tỉnh và Trường, hai bên sẽ hợp tác để triển khai một số lĩnh vực khác.

 UBND tỉnh Đắk Nông và Trường Đại học Tây Nguyên ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông tặng Nhà trường món quà lưu niệm

TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng tặng UBND tỉnh Đắk Nông món quà lưu niệm

Buổi làm việc và biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác lần này giữa Trường Đại học Tây Nguyên và UBND tỉnh Đắk Nông đã đánh dấu sự hợp tác đầy triển vọng, tốt đẹp và lâu dài; hứa hẹn sẽ tạo nên bước phát triển đột phá mạnh mẽ trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ cho cả hai bên.

Trung tâm Thông tin