Sáng 05/12/2020, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Đoàn trường Đại học Tây Nguyên tổ chức Hội thi Bản sắc Văn hóa ASEAN năm 2020 nhân kỷ niệm 25 năm Việt Nam gia nhập ASEAN và chào mừng năm Việt Nam là Chủ tịch ASEAN 2020 với chủ đề “ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng”.

 Tham dự Lễ khai mạc Hội thi có đồng chí Võ Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk; Bà Châu Thị Hồng Mai - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh, ông Đặng Gia Duẩn – Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh, Bà H’Luộc Ntơr - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đắk Lắk, Phó Ban Tổ chức Hội thi Bản sắc Văn hóa ASEAN năm 2020, đồng chí Tiến Tuấn Niê - Cán bộ Tỉnh đoàn đại diện Ban Thanh Thiếu nhi Trường học tỉnh Đoàn và đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; về phía Trường Đại học Tây Nguyên có PGS.TS Trần Trung Dũng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS Phạm Trọng Lượng – Trưởng phòng CTSV, đồng chí Vũ Nhật Phương - Bí thư Đoàn Trường Đại học Tây Nguyên, BCH đoàn Thanh niên, Hội sinh viên và hơn 400 học sinh, sinh viên đại diện cho hơn 9000 học sinh, sinh viên trong toàn Trường tham gia cổ vũ cho các đội thi.

Mở đầu Hội thi, Bà H’Luộc Ntơr - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đắk Lắk, Phó Ban Tổ chức Hội thi đã tuyên bố lý do tổ chức Hội thi, Bà nhấn mạnh: “Năm Chủ tịch ASEAN 2020 là sự kiện đa phương lớn nhất của Việt Nam, đánh dấu cột mốc 25 năm Việt Nam bước vào “mái nhà chung” và chào mừng năm Việt Nam là Chủ tịch ASEAN 2020 với chủ đề “ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng”. Đây là một hoạt động ngoại giao quan trọng để Việt Nam thể hiện được vị thế, uy tín, cũng như năng lực trên trường quốc tế. Hội thi Bản sắc Văn hóa ASEAN năm 2020 được tổ chức tại Đại học Tây Nguyên nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho học sinh, sinh viên trường Đại học Tây Nguyên nói riêng, nhân dân tỉnh Đắk Lắk nói chung về vai trò quan trọng và trách nhiệm của Việt Nam trong cộng ASEAN; trách nhiệm của mỗi cá nhân, học sinh, sinh viên trong việc chủ động, tích cực trang bị cho bản thân những kiến thức, kỹ năng sẵn sàng gia nhập ngôi nhà chung ASEAN”.

Bà H’Luộc Ntơr - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đắk Lắk - Phó Ban tổ chức tuyên bố lý do tổ chức Hội thi

 Thay mặt UBND tỉnh Đắk Lắk, đồng chí Võ Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND đã khái quát quá trình thành lập và phát triển của ASEAN từ năm 1967 gồm 5 nước và đến năm 2015 phát triển thành một tổ chức liên kết bao gồm 10 nước ở Đông Nam Á – trở thành cộng đồng ASEAN. Hội thi Bản sắc Văn hóa ASEAN năm 2020 là  dịp cho học sinh, sinh viên trường Đại học Tây Nguyên nói riêng, nhân dân tỉnh Đắk Lắk nói chung nâng cao nhận thức vai trò quan trọng và trách nhiệm của Việt Nam trong cộng đồng khi Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN 2020. Đồng thời đây là dịp để học sinh, sinh viên trao đổi lẫn nhau và tìm hiểu về những nét đặc sắc của lịch sử, văn hóa truyền thống, kinh tế - xã hội và con người của 10 quốc gia trong cộng đồng ASEAN. Nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cho học sinh, sinh viên để hội nhập quốc tế, tăng cường lực lượng làm công tác đối ngoại trong nhân dân trong thời gian tới.

 Ông Võ Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu khai mạc Hội thi

Hội thi có 10 đội thi đến từ 9 khoa và Trường PTTH Thực hành Cao Nguyên. Mỗi đội thi đại diện cho 1 quốc gia là thành viên của cộng đồng ASEAN.

Cuộc thi diễn ra gồm 2 phần là thi sân khấu hóa và thi hùng biện. Trong đó, ở phần thi sân khấu hóa, mỗi đội thi dàn dựng chương trình nghệ thuật sân khấu dài 15 phút để ca ngợi những nét đặc sắc của lịch sử, văn hóa truyền thống, kinh tế - xã hội quốc gia đội mình bốc thăm dưới các hình thức kịch nói, múa, hát hoặc các hình thức nghệ thuật sân khấu phù hợp khác về quốc gia thành viên ASEAN mà đội mình làm đại diện.

Phần thi sân khấu hóa được các đội biểu diễn

Khoa Sư phạm – Philippin

Khoa Nông Lâm - Malaysia

Trường THPT TH Cao Nguyên - Singapore

 Khoa Kinh tế - Thái Lan

    Khoa Lý luận chính trị - Việt Nam

 Khoa Khoa học Tự nhiên và Công nghệ - Myanmar

>

   CLB Hiến máu - Campuchia

Khoa Ngoại ngữ - Bruney

Khoa Y Dược - Lào

Khoa Chăn nuôi Thú y - Indonesia

Để đánh giá một cách công bằng, các thành viên Ban Giám khảo đã lựa chọn ra 4 đội thi xuất sắc nhất để tham gia phần thi hùng biện về mối quan hệ của quốc gia mình làm đại diện với Việt Nam và vai trò của sinh viên và thế hệ trẻ trong việc phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

Phần thi hùng biện được các đội trình bày

Khoa Y Dược

Khoa LLCT

Khoa Sư phạm

Khoa Kinh tế

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi đến từ Khoa Sư phạm, giải Nhì thuộc về Khoa Kinh tế và đồng giải Ba đến từ Khoa Lý luận chính trị, Khoa Y Dược và trao 6 giải Khuyến khích cho các đội thi: khoa Nông Lâm Nghiệp, Chăn nuôi Thú y, khoa Ngoại ngữ, khoa KHTN và CN, Trường THPH thực hành Cao Nguyên, CLB Hiến máu.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi

Ông Võ Tấn Tài, Bà H’Luộc Ntơr, PGS.TS Trần Trung Dũng, đồng chí Nguyễn Văn Thanh trao giải Nhất cho Khoa Sư phạm và giải Nhì cho khoa Kinh tế

Bà Châu Thị Hồng Mai - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh và NSUT Vũ Lân – Thành viên Hội đồng nghệ thuật – Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Lắk trao giải Ba cho khoa Lý luận chính trị và Khoa Y Dược

Bà Nguyễn Thị Thanh Hoài – Phó Chánh Văn phòng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và đồng chí Tiến Tuấn Niê - Cán bộ Tỉnh đoàn đại diện Ban Thanh Thiếu nhi Trường học tỉnh Đoàn trao 6 giải Khuyến khích cho các đội: khoa Nông Lâm Nghiệp, Chăn nuôi Thú y, khoa Ngoại ngữ, khoa KHTN và CN, Trường THPH thực hành Cao Nguyên, CLB Hiến máu

Các đội tham gia dự thi chụp hình lưu niệm Ban tổ chức, Lãnh đạo Trường

Toàn cảnh Hội thi

Trung tâm Thông tin