Thực hiện Quyết định số 229/2013/QĐ_TTG ngày 25/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chiến lược Quốc gia phòng, chống tác hại của thuốc lá đến năm 2020”, chiều ngày 28 tháng 11 năm 2020, tại phòng 5.19, Trường Đại học Tây Nguyên phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật – Sở Y tế Đắk Lắk tổ chức buổi truyền thông trực tiếp phòng, chống tác hại thuốc lá cho sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên.

Khói thuốc lá có chứa đến 7.000 hóa chất độc hại: trong đó có 69 chất gây ung thư; Nicotine: gây tăng nhịp đập của tim, làm tim phải gắng sức hoạt động nhiều hơn, gây tăng nhịp đập của tim, làm tim phải gắng sức hoạt động nhiều hơn, gây tăng mạch và huyết áp; carbonmonoxide (CO): làm giảm khả năng vận chuyển oxy của hồng cầu, gây xơ vữa động mạch, gây bệnh tim và đột quỵ; hắc ín (nhựa thuốc lá): chứa 69 chất gây ung thư;… Hút thuốc lá còn làm hơi thở hôi, vàng răng, vàng đầu ngón tay, da nhăn nheo, môi thâm,… Hút thuốc lá là nguyên nhân gây ung thư: phổi, họng, miệng, thực quản, thanh quản và nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Hãy bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội! Hãy tránh xa thuốc lá! - Đó chính là thông điệp của buổi tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá. Hy vọng rằng các bạn sinh viên sẽ ý thức được tác hại khủng khiếp của thuốc lá đặc biệt đối với trẻ nhỏ và người già. Hãy nâng cao ý thức bảo vệ chính mình; từ đó tuyên truyền vận động đến người thân, bạn bè và những người xung quanh từ bỏ thuốc lá, tránh xa thuốc lá vì sức khỏe, cuộc sống của chính bản thân mình, gia đình, người thân và xã hội.

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền

TS. Phạm Trọng Lượng – Trưởng phòng Công tác sinh viên phát biểu

 Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật – Sở Y tế Đắk Lắk  tuyên truyền tác hại của thuốc lá và các chính sách phòng chống tác hại thuốc lá nằm trong Chương trình phòng, chống tác hại của thuốc lá – Bộ Y tế

Sinh viên tham gia buổi tuyên truyền

Trung tâm Thông tin