Nhằm triển khai một cách hiệu quả kế hoạch năm 2020 của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010 – 2020, ngày 28 tháng 11 năm 2020, tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh Tây Nguyên - Trường Đại học Tây Nguyên, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, Trường Đại học Tây Nguyên và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk tổ chức “Bồi dưỡng nâng cao năng lực giảng dạy mạch kiến thức Thống kê – Xác suất trong Chương trình phổ thông môn Toán năm 2018”. Khóa bồi dưỡng diễn ra trong hai ngày 28 - 29/11/2020 cho hơn 180 học viên là giáo viên cốt cán môn Toán tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, học viên cao học Toán giải tích và sinh viên Sư phạm Toán năm thứ ba, thứ tư của Trường Đại học Tây Nguyên. Ban chuyên môn của khóa bồi dưỡng là các Phó Giáo sư, Tiến sỹ đến từ Trường ĐH Sư Phạm Hà Nội, ĐH Thương Mại và Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán.

Về dự Khai mạc khóa Tập huấn, về phía Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán có PGS.TS. Lê Minh Hà - Giám đốc Điều hành; PGS.TS. Ngô Hoàng Long – Đại học Sư phạm Hà Nội, TS. Trịnh Thị Hường – Đại học Thương Mại Hà Nội; về phía Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk có ông Trần Văn Hùng – Phó Trưởng phòng Giáo dục Trung học; về phía Trường Đại học Tây Nguyên có TS. Nguyễn Văn Bồng – Trưởng khoa Khoa KHTN và CN; các học viên tham dự khóa Tập huấn.

Phát biểu Khai mạc, PGS.TS. Lê Minh Hà - Giám đốc Điều hành Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán nhấn mạnh ý nghĩa của khóa tập huấn lần này đều vì mục tiêu chung nhằm đảm bảo cho ngành Toán học Việt Nam phát triển bền vững; nhấn mạnh tầm quan trọng của chương trình Toán phổ thông đối với sự phát triển lâu dài của Toán học Việt Nam. Vì vậy, Khóa bồi dưỡng là cơ hội để Viện Nghiên cứu cap cấp về Toán triển khai có hiệu quả các nội dung của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học Việt Nam, nhằm hỗ trợ tối đa cho quý thầy cô giáo cũng như cho chương trình Toán học của ngành giáo dục. Chương trình Toán học hiện nay có nhiều đổi mới, trong đó Thống kê – Xác suất là một mảng kiến thức rất quan trọng. Nhân dịp này, đồng chí gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học Tây Nguyên, Sở Giáo dục và Đào tạo đặc biệt là các Trường PTTH trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã cùng nhau phối hợp tổ chức khóa tập huấn, mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác để có thể triển khai các chương trình khác trong thời gian tới và hy vọng rằng sau khóa tập huấn, quý thầy cô sẽ giữ được sự kết nối để tiếp tục cùng nhau chia sẻ, trao đổi, hỗ trợ công tác giảng dạy tại trường.

PGS.TS. Lê Minh Hà - Giám đốc Điều hành Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán phát biểu  Khai mạc

Thừa ủy quyên của Lãnh đạo Trường Đại học Tây Nguyên, phát biểu tại buổi Khai mạc, TS. Nguyễn Văn Bồng – Trưởng khoa Khoa KHTN và CN bày tỏ niềm vinh dự khi đây là lần đầu tiên Trường Đại học Tây Nguyên làm nhịp cầu tiếp nối giữa Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán và các Trường PTTH của tỉnh nhà. Đồng chí hy vọng trong 2 ngày tập huấn, quý thầy cô sẽ tìm được tiếng nói chung và đây là cơ hội vô cùng quý báu để quý thầy cô dạy Toán ở các trường THPT được gặp gỡ, giao lưu và cùng nhau chia sẻ về các vấn đề liên quan đến chuyên môn. Đại diện Nhà trường, TS. Nguyễn Văn Bồng gửi lời cảm ơn đến Viện Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp để tổ chức Khóa bồi dưỡng rất hữu ích và lý thú này.

TS. Nguyễn Văn Bồng – Trưởng khoa Khoa học Tự nhiên và Công nghệ phát biểu tại chương trình Khai mạc

PGS.TS. Ngô Hoàng Long – Đại học Sư phạm Hà Nội giới thiệu mạch kiến thức Xác suất – Thống kê trong chương trình phổ thông môn Toán năm 2018

Toàn cảnh khóa bồi dưỡng

Đại biểu tại buổi Khai mạc khóa Tập huấn chụp hình lưu niệm

Đại biểu chụp hình lưu niệm với quý thầy cô tham dự Khóa tập huấn

Sau hai ngày làm việc tích cực, khóa bồi dưỡng đã thành công tốt đẹp. Học viên tham gia rất hứng thú với nội dung và phương pháp tập huấn của các chuyên gia và hy vọng sẽ có những khóa bồi dưỡng tiếp theo cho các chủ đề khác liên quan đến chương trình Toán phổ thông.

Trung tâm Thông tin