Sáng ngày 13/11/2020, tại phòng 2.3, Trường Đại học Tây Nguyên có buổi tiếp và làm việc với Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc.

TS. Nguyễn Đình Sỹ – Phó Trưởng phòng KH và QHQT giới thiệu đại biểu tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc, về phía đoàn công tác của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc có GS. Hsu Hui-Huang – Tham tán Khoa học Công nghệ Đài Loan – Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc, ông Tseng Weng-Lung – Bí thư thứ hai – Phòng Khoa học, bà Lê Thị Thu Hồng – Trợ lý – Phòng Khoa học; về phía Trường Đại học Tây Nguyên có PGS.TS. Trần Trung Dũng - Phó Hiệu trưởng, GS.TS. Nguyễn Anh Dũng – Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học và Môi trường; TS. Nguyễn Đình Sỹ – Phó Trưởng phòng Khoa học và Quan hệ Quốc tế và Thủ trưởng các đơn vị: Phòng Đào tạo Đại học, Khoa KHTN và CN, Khoa Y Dược, Khoa Sư phạm.

Đoàn công tác của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Trần Trung Dũng giới thiệu đến đoàn công tác của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc những nét cơ bản về chức năng, nhiệm vụ đào tạo và đặc thù của khu vực Tây Nguyên. Hiện nay, Trường Đại học Tây Nguyên được tỉnh nhà giao cho 2 nhiệm vụ đào tạo: phát triển Công nghệ thông tin để tạo ra bước đột phá mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế của khu vực Tây Nguyên và đào tạo nguồn nhân lực để thúc đẩy phát triển đầu tư cho phát triển ngành du lịch – thế mạnh rất lớn của khu vực Tây Nguyên. Tại buổi làm việc, hai bên trao đổi về cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo đại học, sau đại học; trao đổi học giả, giảng viên giữa Trường Đại học Tây Nguyên và các trường đại học của Đài Loan với sự kết nối của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc; trao đổi sinh viên qua các đợt thực tập ngắn hạn, dài hạn; ứng dụng và phát triển nền nông nghiệp công nghệ cao. Cũng tại buổi làm việc, GS. Huang giới thiệu về các chương trình học bổng của Đài Loan cho du học sinh quốc tế với nhiều ưu đãi. Hai bên cùng trao đổi về các hội thảo trao đổi về học thuật và chia sẻ các kết quả nghiên cứu. Thay mặt Nhà trường, PGS.TS. Trần Trung Dũng gửi lời cảm ơn chân thành đến đoàn công tác và tin tưởng vào lộ trình hợp tác bền vững, lâu dài giữa hai bên.

Các đại biểu tại buổi làm việc chụp hình lưu niệm

Trung tâm Thông tin