Nhằm đánh giá hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ 5 vừa qua (2015 – 2020) đồng thời đề ra phương hướng hoạt động, nhiệm vụ của Hội trong nhiệm kỳ, sáng ngày 10/11/2020, tại Nhà Điều hành, Hội Cựu Giáo chức Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức Đại hội Hội Cựu Giáo chức Trường Đại học Tây Nguyên Nhiệm kỳ 2020 - 2025.

\

 

Các tiết mục văn nghệ do các thành viên của Hội biểu diễn chúc mừng Đại hội

Dẫn chương trình Đại hội

TS. Nguyễn Tiến Đạt - UV Hội Cựu Giáo chức Việt Nam – Chủ tịch Hội  tặng hoa và kết nạp Hội viên mới

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Hội CGC Trường Đại học Tây Nguyên có 219 hội viên được tổ chức thành 8 chi hội. Hằng năm, Hội đều tổ chức tổng kết và đánh giá hoạt động, đã cụ thể hóa 3 nội dung với 12 tiêu chí của TW Hội về xây dựng cơ sở vững mạnh, làm căn cứ để tổ chức phong trào thi đua của Hội. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã đề nghị TW Hội xét và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Hội CGC Việt Nam” cho 83 hội viên. Năm 2015 và 2017, Hội CGC Trường đã được TW Hội CGC Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng, phát triển Hội nhiệm kỳ II, III; được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen năm 2019; Chủ tịch và 2 Phó Chủ tịch Hội được tặng Bằng khen của BCH TW Hội CGC Việt Nam.

Công tác chăm lo đời sống của Hội viên luôn được BCH Hội quan tâm. Trong dịp tết Nguyên đán hằng năm, Hội và các chi hội đã tặng hoa và quà mừng thọ cho hội viên ở tuổi 70, 75, 80, 85, 90.

Hội luôn vận động hội viên tham gia xây dựng Nhà trường, ngành và địa phương. Hội đã tổ chức sưu tầm các hình ảnh, tư liệu,… đóng góp xây dựng phòng truyền thống của Trường nhân kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Trường Đại học Tây Nguyên (1977 – 2017). Đến nay, đã có gần 30 hình ảnh, hiện vật được bổ sung thêm cho phòng truyền thống.

Hội đã động viên và tạo điều kiện cho các nhà giáo tham gia vào Liên hiệp Hội KHKT tỉnh, các Hội chuyên ngành, tham gia vào các hội đồng khoa học cấp Nhà nước, cấp Tỉnh, cấp Trường,… Hội tiếp tục động viên các Hội viên là những nhà khoa học tham gia làm tư vấn cho các đơn vị, công ty trên nhiều lĩnh vực khoa học công nghệ của các tỉnh khu vực Tây Nguyên như cơ khí, cây trồng, phòng chống bệnh hại; có nhiều bài báo được đăng trên các trang thông tin khoa học của Sở Khoa học Công nghệ, Liên hiệp các Hội KHKT, tạp chí chuyên ngành.

Năm 2015, Hội đã tổ chức một cuộc Hội thảo về thực hiện NQ 29 của Bộ Chính trị về đổi mới căn bản, toàn diện nền Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Hội đã có một số đóng góp với Bộ về đổi mới cách thi cử, xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học.

Hội tích cực động viên các nhà giáo tham gia vào các công tác ở địa phương: Chi bộ tổ dân phố, công tác mặt trận, chi hội người cao tuổi, chi hội phụ nữ, Hội khuyến học,…

Trong 5 năm qua, phần lớn các gia đình Hội CGC Trường đều được công nhận là gia đình văn hóa cấp phường, xã,…; gia đình hiếu học; ông, bà, cha mẹ mẫu mực.

 Về phương hướng và kế hoạch hoạt động, trong nhiệm kỳ tới, Hội tiếp tục thực hiện 5 chương trình công tác của Nghị quyết Đại hội IV Hội CGC Việt Nam; hàng quý, tổ chức họp BCH của Hội nhằm đánh giá hoạt động của Hội và tình hình hoạt dộng của các chi hội và tổ chức họp mặt toàn thể hội viên. Tiếp tục cụ thể hóa các hoạt động theo tinh thần cuộc họp giữa BCH với Đảng ủy, BGH, TVCĐ Trường, các đơn vị liên quan.

TS. Nguyễn Tiến Đạt – UV Hội Cựu Giáo chức Việt Nam – Chủ tịch Hội đọc báo cáo Tổng kết hoạt động nhiệm kỳ III (2015 – 2020) và phương hướng nhiệm kỳ IV (2020 – 2025)

Phát biểu tại Đại hội, TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí Hiệu trưởng nêu lên một số nhiệm vụ trọng tâm BCH nhiệm kỳ mới cần tập trung: thực hiện tốt, có hiệu quả 5 chương trình công tác của Nghị quyết Đại hội IV Hội CGC Việt Nam; tiếp tục có các hoạt động quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho hội viên; khơi dậy và phát huy truyền thống tốt đẹp của CBVC Nhà trường; bằng trí tuệ và kinh nghiệm công tác, các hội viên tiếp tục tham gia đóng góp sáng kiến, giải pháp hỗ trợ Nhà trường trong việc thực hiện tự chủ giáo dục và đổi mới giáo dục đại học; tham gia đóng góp cho những chủ trương, định hướng, chương trình, kế hoạch lớn, dài hạn của Nhà trường. Hội CGC Trường là một địa chỉ quan trong trong việc phản biện cho các chủ trương, chính sách mới về giáo dục và đào tạo của Ngành Giáo dục và Nhà trường. Hội CGC Trường có thể xem xét thành lập các câu lạc bộ : thơ, Yoga, dưỡng sinh, cờ tướng,… để đời sống của Hội viên thêm vui thêm khỏe. Hội hỗ trợ các hội viên làm kinh tế, đảm bảo cuộc sống để các hội viên đều có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng phát biểu tại Đại hội

Đại hội đã tiến hành bầu BCH Hội Cựu Giáo chức Trường Đại học Tây Nguyên, nhiệm kỳ 2020 - 2025

BCH Hội Cựu Giáo chức Trường Đại học Tây Nguyên khóa IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt Đại hội

TS. Nguyễn Tiến Đạt – UV Hội Cựu Giáo chức Việt Nam – Chủ tịch Hội tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội khóa III, nhiệm kỳ 2015 – 2020

TS. Nguyễn Tiến Đạt – UV Hội Cựu Giáo chức Việt Nam – Chủ tịch Hội tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội khóa III, nhiệm kỳ 2015 – 2020

TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng và

TS. Nguyễn Tiến Đạt – UV Hội Cựu Giáo chức Việt Nam – Chủ tịch Hội trao Kỷ niệm chương cho các Hội viên

Trung tâm Thông tin