Sáng ngày 09/09/2020, tại Nhà Điều hành, Trường Đại học Tây Nguyên đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Quốc tế Trường Gia (TMC).

 

Tham dự buổi làm việc, về phía Công ty Cổ phần Quốc tế Trường Gia (TMC) có ông Nguyễn Thành Tân – Giám đốc Chi nhánh phía Nam - Traminco,; về phía Trường Đại học Tây Nguyên có PGS.TS. Trần Trung Dũng - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Văn Tiến Dũng – Trưởng phòng KH&QHQT, TS. Nguyễn Văn Minh– Phó Trưởng khoa Khoa Nông Lâm nghiệp, thầy Y Tlú Niê –  Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, các cán bộ thuộc chuyên ngành Điều dưỡng – Khoa Y Dược.  

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần Quốc tế Trường Gia giới thiệu với Nhà trường về chương trình thực tập sinh và đi làm việc tại Nhật Bản. Đây là cơ hội cho sinh viên các ngành Nông nghiệp và ngành Điều dưỡng được thực tập, nâng cao kỹ năng thực hành tại Nhật Bản với nhiều chế độ ưu đãi. Là chương trình nhằm mục đích giúp du học sinh không phải lo lắng về chi phí đồng thời khích lệ, động viên người học yên tâm học tập khi du học tại Nhật Bản.

Với nền nông nghiệp kiểu mẫu, ứng dụng công nghệ cao, tiên tiến hiện đại, Nhật bản sẽ là môi trường thực tập, tích lũy, học hỏi kinh nghiệm rất tốt cho các bạn sinh viên chuyên ngành Nông nghiệp. Bên cạnh đó, sinh viên tốt nghiệp hai chuyên ngành Nông nghiệp và Điều dưỡng sẽ có cơ hội làm việc lâu dài tại Nhật Bản. Nhật Bản là một quốc gia có dân số già, tỷ lệ người già ngày càng cao, trong khi lượng người trẻ ngày càng giảm xuống, dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân sự và nhân lực trầm trọng, vì vậy, Điều dưỡng là chuyền ngành rất được quan tâm. Đó chính là lý do chính phủ Nhật bản đã đầu tư một khoản rất lớn cho các tỉnh để thực hiện dự án kết hợp với các công ty, trường học, nhằm mục đích tăng cường nhân sự.

Đại diện Nhà trường, PGS.TS. Trần Trung Dũng ghi nhận và cảm ơn thịnh tình hợp tác của Công ty Cổ phần Quốc tế Trường Gia (TMC). Trong thời gian sắp tới, Nhà trường sẽ thông tin cụ thể, rộng rãi đến sinh viên chuyên ngành Điều dưỡng và Nông nghiệp. 

Đại diện Nhà trường chụp hình lưu niệm với đoàn công tác của Công ty Cổ phần Quốc tế Trường Gia (TMC)

Trung tâm Thông tin