Chiều ngày 19/8/2020, Trường Đại học Tây Nguyên có buổi tiếp và làm việc với Hội chất độc màu da cam TP Buôn Ma Thuột. 

Tham dự buổi làm việc, về phía Hội nạn nhân chất độc da cam TP. Buôn Ma Thuột có ông Phạm Quyết Thắng – Chủ tịch Hội, ông Nguyễn Văn Cương – Phó Chủ tịch Hội; về phía Công đoàn Trường Đại học Tây Nguyên có đồng chí Ytrou Aleô – Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Tuấn Hùng – Phó Chủ tịch Công đoàn Trường cùng các đồng chí trong BCH Công đoàn Trường; về phía Đoàn Thanh niên có đồng chí Ngô Thế Sơn – Phó Bí thư.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta đã đi qua hơn 45 năm, đất nước thống nhất, nhân dân ta được sống trong hòa bình, những vết thương chiến tranh đã dần được hàn gắn. Thế nhưng, trong cuộc chiến tranh đó, đế quốc Mỹ đã rải xuống đất nước ta hơn 80 triệu lít chất độc hóa học da cam dioxin; để lại hậu quả vô cùng khốc liệt và đau thương khiến nhiều người con của dân tộc ta bị nhiễm chất độc, phải hứng chịu hậu quả hết sức nặng nề, không thể nói hết bằng lời.

Việc giải quyết hậu quả do quân đội Mỹ gây ra trong chiến tranh ở Việt Nam là vấn đề vừa cấp bách vừa lâu dài. Chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam là lương tâm, trách nhiệm của toàn xã hội.

Những năm qua, các cấp ủy Đảng, Chính quyền tỉnh nhà và TP. Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo, vận động cán bộ, nhân dân, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài thành phố hỗ trợ, giúp đỡ về tinh thần và vật chất cho những nạn nhận bị nhiễm chất độc hóa học.

Trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, hiện có 540 nạn nhân đang hưởng chế độ hàng tháng trong đó có gần 100 nạn nhân và gia đình đặc biệt khó khăn cần được giúp đỡ.

Để tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam; Thư kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ngày 18/6/2020 và Công văn số 2643/UBND-VP của UBND thành phố Buôn Ma Thuột ngày 3/7/2020; Hội nạn nhân chất độc da cam dioxin TP. Buôn Ma Thuột kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà trường, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm ủng hộ tiền hoặc hiện vật để giúp đỡ những nạn nhân trên địa bàn thành phố để chung tay xoa dịu phần nào nỗi đau và sự mất mát không thể nói bằng lời mà những nạn nhân chất độc da cam đang từng ngày phải gánh chịu.

Mọi sự ủng hộ xin được gửi về Hội nạn nhân chất độc da cam dionxin Thành phố Buôn ma Thuột – số 92 đường Y Jut – TP Buôn Ma Thuột hoặc chuyển khoản vào tài khoản 5201201004420 – Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP. Buôn Ma Thuột.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện Hội nạn nhân chất độc da cam TP. Buôn Ma Thuột - ông Phạm Quyết Thắng – Chủ tịch Hội đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đảng ủy, Ban Giám hiệu, CBVC và học sinh, sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên trong thời gian qua đã luôn ủng hộ nhiệt tình cho Hội để chung tay san sẻ những nỗi đau và sự mất mát to lớn của những nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam trên địa bàn thành phố.

 Trung tâm Thông tin