Chiều ngày 26/05/2020, tại Nhà Điều hành Trung tâm, Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức Khai mạc đợt Khảo sát sơ bộ phục vụ Đánh giá ngoài.

Tham dự buổi Khai mạc, về phía Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục - Đại học Đà Nẵng có GS.TS. Trần Văn Nam - Trưởng đoàn, PGS.TS. Lê Văn Anh – Thư ký, TS. Trần Quang Hải - Ủy viên, ThS. Huỳnh Ngọc Thành – Giám sát; về phía Trường Đại học Tây Nguyên có TS. Nguyễn Thanh Trúc – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng, PGS.TS. Trần Trung Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Lê Đức Niêm – Chủ tịch Hội đồng Trường; Trưởng, Phó phụ trách các đơn vị thuộc và trực thuộc; Hội đồng Tự đánh giá, Ban Thư ký và nhóm hỗ trợ.

Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục - Đại học Đà Nẵng

Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Tây Nguyên

ThS. Bùi Ngọc Tân tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu tại buổi Khai mạc

ThS. Huỳnh Ngọc Thành – Trung tâm KĐCLGD – Đại học Đà Nẵng công bố Quyết định thành lập Đoàn khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài

GS.TS. Trần Văn Nam - Trưởng đoàn khảo sát phát biểu tại buổi Khai mạc

Phát biểu tại buổi Khai mạc, TS. Nguyễn Thanh Trúc – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định kiểm định chất lượng giáo dục là một công cụ hữu hiệu giúp nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam duy trì các chuẩn mực chất lượng giáo dục và không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Kiểm định chất lượng giáo dục giúp các trường đại học có cơ hội xem xét lại toàn bộ hoạt động của Trường một cách có hệ thống, từ đó có sự điều chỉnh các hoạt động theo chuẩn mực nhất định, góp phần định hướng, xác định chuẩn chất lượng cho từng hoạt động của Nhà trường. Đồng chí Hiệu trưởng đặc biệt nhấn mạnh: “Tập thể lãnh đạo, cán bộ viên chức, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên nhận thức rất rõ tầm quan trọng của việc thực hiện đánh giá ngoài cơ sở giáo dục. Việc đánh giá là thể hiện sự khách quan, cái nhìn đa chiều, toàn diện về Nhà trường, từ đó các đơn vị và Nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục, hoàn thiện những hạn chế nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học; nâng cao vị thế, giúp quảng bá, thu hút và đảm bảo quyền lợi người học, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của thị trường lao động; khẳng định vị thế và sứ mạng của Nhà trường đối với xã hội, đặc biệt là tiến tới đưa Trường Đại học Tây Nguyên trở thành là một trong những Trường có uy tín trong khu vực”.

TS. Nguyễn Thanh Trúc – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Khai mạc

Toàn cảnh buổi Khai mạc

Đoàn khảo sát tham quan một số sản phẩm của Trường Đại học Tây Nguyên

Sau buổi Khai mạc, Đoàn chuyên gia đã tiến hành khảo sát sơ bộ tại Trường Đại học Tây Nguyên để chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức theo quy trình đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đợt khảo sát sơ bộ này, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Đà Nẵng đã làm việc với Ban Giám hiệu và Hội đồng tự đánh giá về các vấn đề liên quan đến công tác đánh giá chất lượng giáo dục của nhà trường, kiểm tra minh chứng; tiến hành khảo sát trực tiếp tại các Phòng, Khoa, Trung tâm, Ký túc xá, các giảng đường, phòng học thực hành, phòng thí nghiệm, thư viện, Viện Công nghệ SH & MT, khu thể thao, …

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CÁC HOẠT ĐỘNG KHẢO SÁT SƠ BỘ

Kiểm tra minh chứng

Phòng Quản lý chất lượng

Văn phòng Khoa Y Dược

Phòng nuôi cấy mô của Khoa Nông Lâm nghiệp

Phòng thực hành của Khoa Nông Lâm nghiệp

Khu Nhà màng ứng dụng công nghệ cao

Viện Công nghệ Sinh học và Môi trường

Phòng thí nghiệm của Khoa Chăn nuôi Thú y

Khu giảng đường và phòng học

Khu thể thao

Thư viện Trường

Sau các hoạt động khảo sát sơ bộ, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục - Đại học Đà Nẵng đã có cuộc họp với Trường Đại học Tây Nguyên nhằm đánh giá, góp ý đối với công tác chuẩn bị cho đợt đánh giá ngoài chính thức của Nhà trường.

Hình ảnh tại buổi họp

Sau 1 ngày là việc tích cực và hiệu quả, Đoàn chuyên gia đã thực hiện đầy đủ các nội dung khảo sát sơ bộ để chuẩn bị cho đợt khảo sát đánh giá ngoài chính thức, ngày 27/5/2020, Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức Bế mạc đợt khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài.

Phát biểu tại buổi Bế mạc, đại diện Đoàn khảo sát, GS.TS. Trần Văn Nam đánh giá cao điều kiện cơ sở vật chất cũng như những nỗ lực của Nhà trường trong việc đảm bảo chất lượng giáo dục và có đủ điều kiện để tiến đến khảo sát chính thức. Bên cạnh đó, đoàn khảo sát đã chỉ ra một số hạn chế mà Nhà trường cần khắc phục để kịp thời phục vụ đánh giá cơ sở giáo dục cũng như cải tiến, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục của Nhà trường.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, TS. Nguyễn Thanh Trúc – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường xin ghi nhận những ý kiến đóng góp ý từ Đoàn khảo sát sơ bộ của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Đà Nẵng và gửi lời cảm ơn đến Đoàn chuyên gia và cam kết Nhà trường sẽ tiếp tục hoàn thiện điều kiện cơ sở vật chất; khắc phục những tồn tại, hoàn thiện báo cáo tự đánh giá và tiếp tục chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để thực hiện khảo sát chính thức trong thời gian tới.

 Kết thúc đợt khảo sát sơ bộ, GS.TS. Trần Văn Nam - Trưởng đoàn khảo sát sơ bộ và TS. Nguyễn Thanh Trúc – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên đã ký kết biên bản ghi nhớ và thống nhất thời gian khảo sát chính thức.

Hình ảnh ký kết biên bản ghi nhớ sau đợt khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài

Trung tâm Thông tin