Sáng ngày 20/12/2019, Trường Đại học Tây Nguyên phối hợp với Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Hội thảo: “Tác động của biến đổi xã hội đến ổn định và phát triển vùng dân tộc thiểu số Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung: Thực trạng, các yếu tố tác động, xu hướng biến đổi và giải pháp”.

Ban chủ trì Hội thảo là PGS.TS Nguyễn Thị Kim Hoa - Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, PGS.TS Trần Trung Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên, TS Trương Thông Tuần – Giám đốc Trung tâm Khoa học xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Tây Nguyên. Với sự tham gia của cán bộ các tỉnh Đắk Lắk, Bình Dương; Lãnh đạo các khoa, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên.

Ban chủ trì Hội thảo

Tại Hội thảo đã có 04 tham luận được trình bày, bao gồm: Sự biến đổi và ổn định kinh tế xã hội ở các vùng dân tộc thiểu số hiện nay; Khởi sắc đời sống văn hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số từ 2 điểm du lịch thác Trắng và thác Sa Vanh ở Quãng Ngãi; Tác động của biến đổi xã hội xét từ góc độ lao động, việc làm đến ổn định và phát triển vùng dân tộc thiểu số Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung; Biến đổi văn hóa xã hội Tây Nguyên đối với quá trình hội nhập ở Tây Nguyên.

Cùng với các tham luận, các khách mời đã có nhiều ý kiến đóng góp trước sự thay đổi về môi trường sống, về nhận thức, về cấu trúc xã hội, phương thức sản xuất, quan hệ gia đình – dòng họ, giao tiếp ứng xử đã tác động rất lớn đến sự ổn định và phát triển của các vùng dân tộc thiểu số Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung. Thông qua những góp ý và chia sẽ tại Hội nghị, Ban Chủ nhiệm đề tài sẽ đề xuất các giải pháp để xây dựng các chính sách phù hợp góp phần giữ ổn định vùng dân tộc, phát huy những mặt mạnh tích cực, hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi xã hội đến ổn định và phát triển vùng dân tộc thiểu số Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung.

Toàn cảnh Hội thảo

Trung tâm Thông tin