Chiều ngày 10/12/2019, Lãnh đạo Trường Đại học Tây Nguyên đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Juan Carlos Valle Raleigh đại sứ quán Argentina tại Việt Nam.

Tham gia buổi tiếp và làm việc với Ngài Juan Carlos Valle Raleigh, có PGS.TS Trần Trung Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng; Lãnh đạo phòng KH và QHQT, Viện CNSH và MT, Khoa Nông Lâm Nghiệp, Khoa Chăn nuôi Thú y.

Tại buổi tiếp và làm việc, hai bên đã có những trao đổi và chia sẻ thông tin về việc mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Tây Nguyên với các trường đại học của Argentina về đào tạo nguồn nhân lực và hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp.

Ngài Juan Carlos Valle Raleigh đại sứ quán Argentina tại Việt Nam và các thành viên trong đoàn

Lãnh đạo Trường, lãnh đạo các đơn vị Trường Đại học Tây Nguyên tại buổi tiếp và làm việc

Phát biểu tại buổi đón tiếp, PGS.TS. Trần Trung Dũng đã giới thiệu sơ qua về các ngành Trường Đại học Tây Nguyên đang đào tạo, các thế mạnh của Nhà trường và của địa phương về phát triển nông nghiệp và chăn nuôi. Hiện nay, Nhà trường đang đào tạo nguồn nhân lực cho ngành nông nghiệp công nghệ cao, dựa trên nền tảng nông nghiệp hữu cơ, áp dụng công nghệ sinh học vào nông nghiệp. Đội ngũ cán bộ giảng viên của Nhà trường có thể tham gia thực hiện được các dự án hợp tác trong nước và nước ngoài về trồng trọt, chăn nuôi, công nghệ sau thu hoạch. Thầy Phó Hiệu trưởng mong muốn Ngài đại sứ sẽ là cầu nối giúp cho Trường Đại học Tây Nguyên được hợp tác, liên kết với các trường đại học của Argentina trong lĩnh vực nông nghiệp và các lĩnh vực khác.

PGS.TS Trần Trung Dũng tặng quà lưu niệm cho Ngài Juan Carlos Valle Raleigh

Ngài đại sứ rất vui mừng và cảm ơn Nhà trường đã tạo cơ hội cho Ông được làm việc với Trường Đại học Tây Nguyên, trong thời gian tới Ông sẽ thiết lập các mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Tây Nguyên với các trường đại học Argentina trong việc đạo tạo nguồn nhân lực trong nông nghiệp, triển khai các dự án, hợp tác ứng dụng trong nông nghiệp.

Ngài Juan Carlos Valle Raleigh tặng quà lưu niệm cho Nhà trường

Nhân dịp này, TS Nguyễn Văn Minh - Phó trưởng bộ môn Khoa học đất và cây trồng đã giới thiệu về dự án phát triển cây diêm mạch, đây là một loại cây phù hợp với thổ nhưỡng vùng đất Tây Nguyên, đạt năng suất và chất lượng cao. Nhóm dự án đang hợp tác với các đối tác để mở rộng diện tích và đầu tư nghiên cứu sâu về chế biến sau thu hoạch.

Một số hình ảnh TS. Nguyễn Văn Minh và nhóm Sinh viên nghiên cứu thực hiện dự án cây diêm mạch

TS. Nguyễn Văn Minh và sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên thực hiện đánh giá về khả năng phát triển và mức độ thích ứng của cây diêm mạch được trồng thử nghiệm tại Trường Đại học Tây Nguyên

Thông qua báo cáo của TS. Nguyễn Văn Minh, Ngài Juan Carlos Valle Raleigh đánh giá cao dự án phát triển cây diêm mạch và Ông hi vọng sẽ kết nối với các đối tác để phối hợp, đầu tư cho dự án này.

Ngài Đại sứ và Lãnh đạo Trường, lãnh đạo các đơn vị chụp hình lưu niệm

Trung tâm Thông tin